do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh cả nước phải nghỉ học kéo dài. Bằng một đoạn văn khoảng 10 câu theo lỗi tổng phân hợp em hãy nhắc nhở các bạn cùng lớp có ý thức tự học ở nhà để không quên kiến thức. Trong đoạn văn có sử dụn ý nhất môt câu câu khiến. gạch chân và chỉ rõ

2 câu trả lời

Câu tục ngữ "thương người như thể thương thân" của ông cha ta từ ngàn đời xưa vẫn được dân nhân Việt Nam lưu truyền cho đến tận bây giờ. (1)Bởi nó chính là lẽ sống, là tính cách của chúng ta từ xa xưa cho đến nay.(2) Tinh thần ấy không hề vụt tắt mà trái lại càng mạnh mẽ phi thường, đặc biệt là trong hoàn cảnh cấp bách, hiểm nguy này: Covid-19. (3)Mọi người từ Bắc vào Nam, từ người già đến người trẻ, từ công chức đến học sinh, ai ai cũng đều đoàn kết đánh "giặc" bệnh. (4)Bởi họ chiến đấu không chỉ vì một người mà toàn thể mọi người, toàn thể nhân loại. (5)Và giờ đây, tinh thần ấy vẫn mạnh mẽ, vẫn quyết thắng, sẵn sàng ngông chiến cùng dịch bệnh thế kỉ: Covid-19. (6)Và tôi cũng vậy, cũng cố gắng như những chiến sĩ áo trắng kia.(7) Mặc dù chỉ là một học sinh thôi nhưng tôi cũng đã biết phụ giúp ba mẹ dọn nhà cửa cũng như tự phòng bệnh, kháng chuẩn cho mình bằng nhiều cách khác nhau như: rửa tay đúng cách, dùng khẩu trang khi ra ngoài đường, không được tập trung tại chỗ đông người,...(8) Và hơn hết, tôi đã biết tự giác làm việc, không vì dịch bệnh mà lơ là học tập; không tin vào những tin bây bạ trên mạng, cũng như không hề có lối xuy nghĩ tiêu cực,...(9) Vì một xã hội văn minh, đẩy lùi dịch bệnh, tôi tin bạn cũng như tôi, sẽ hoàn thành công việc và trách nhiệm một cách tuyệt đối để có thể chống lại virus toàn cầu: Covid 19. (10)

HỌC TỐT!!! MIK KHÔNG SAO CHÉP MẠNG ĐÂU

Trên thế giới đã có rất nhiều ca nhiêm mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona gây ra, cũng đã có rất nhiều ca đã tử vọng tại Việt Nam và trên thế giới tăng đến chóng mặt. Ngay lúc này để phòng chống cho dịch virus Corona, thì mọi người trên thế giới đã sử dụng một số biện pháp như sau.Để phòng tránh trước tiên chúng ta cần đeo khẩu trang khi ra ngoài đặc biệt là những chỗ đông người.Chúng ta phải rửa sạch tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Nếu có biểu hiện sốt ,ho ,đau họng hay tiêu chảy,...thì hãy đến trung tâm y tế gần nhất để xem xét và điều trị để. Hạn chế tiếp xúc với bị cảm cúm vì đây là một căn bệnh dễ lây lan. Thông thường khi đi ra ngoài đeo khẩu trang là việc nên làm; rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay khô trước khi vào một nơi công cộng; giữ vệ sinh chung trong gia đình hay những nơi công cộng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm