đề: Trong thời gian dịch bênh viêm phổi do vi rút corona hoành hành , gây bao hoang mang lo sợ cho người dân vì họ không biết cách phòng bệnh kịp thời thì ý thức tình người của một số bộ phận đã đi xuống trầm trọng. điều này thể hiện rõ nhất ở việc một cá nhân , cơ sở đã lợi dụng tăng giá khẩu trang y tế mục đích làm giàu thiếu đạo đức. em hãy viết đoạn văn quy nạp nêu cảm nhận của em về vấn đề trên. giúp em làm đoạn văn với ạ. mn không copy trên mạng thì càng tốt ạ. e xem để tham khảo chứ e ngu văn lắm e sẽ đánh giá 5* ạ

2 câu trả lời

Như bạn đang thấy đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng và thiệt hại cho thế giới. Nó gây hoang mang, lo sợ cho người dân vì họ không biết cách phòng tránh bệnh kịp thời. Ngày lúc đó, lòng tham của một số người thiếu ý thức lại tăng lên cao. Những người đó đã tăng giá khẩu trang y tế - một thứ đồ dùng thiết yếu và không thể thiếu trong mùa dịch này được.Tôi đã nhiều lần nghĩ rằng: liệu họ đã từng đặt tay lên ngực để hỏi chính mình có cảm thấy tội lỗi, bị lương tâm cắn rứt hay không?

( Ai viết được tiếp thì mời còn mình thì nghĩ không ra nữa)

Theo cảm nhận của em trong thời gian dịch bệnh đang hoàng hành biết khẩu trang đang rát hiếm nên nhiều người bất chấp lợi dụng dịch bệnh để buôn bán các khẩu trang y tế với giá đắt đỏ để làm giàu . Hành vi này thể hiện trong xã hội của chúng vẫn còn rất nhiều người tham lam . Nhiều người chậm chân sẽ không có khẩu trang hay nước rửa tay làm người dân thêm nhiều rũi ro , nhà của em cũng đang kieng trì cùng người dân vượt qua dại dịch . Em nghĩ chúng ta nên mua khẩu trang ở những trạm y tế có uy tín để không bị lừa gạt . 
Chúc bạn học tốt ^^
- Xinloi cậu tớ chi nghĩ được nhiêu đây thui không giúp ít gì đượn mong cậu thông cảm cho !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước