ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP SỬ 6 I. Trắc nghiệm 1. Nhà nước Cham – pa ra đời trong khoảng thời gian nào? 2. Cơ hội nào mà quân Nam Hán kéo vào xâm lược nước ta? 3. Chiến thắng lịch sử nào khẳng định nền độc lập hoàn toàn của đất nước 4. Khởi nghĩa Khúc Thừa Dụ thắng lợi, Khúc Thừa Dụ xưng 5. Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán trên sông nào? 6. Các triều đại phong kiến phương Bắc đã đặt nặng thu thuế với loại hình nào 7. Trong thời kì Bắc thuộc, Nhà Hán đã đặt nặng thu thuế với loại hình nào? 8. Sau khi giành thắng lợi, Khúc Thừa Dụ xưng gì? 9. Kế hoạch đánh quân xâm lược Nam Hán của Ngô Quyền chủ động và độc đáo ở điểm nào 10. Ai là người đã tập hợp nhân dân nổi dậy giành độc lập, thành lập nhà nước Lâm Ấp? 11. Trước âm mưu xâm lược nước ta của quân Nam Hán, ai là người đã đưa ra lời bàn: “Nếu ta sai người đem cọc lớn, đẽo nhọn đầu và bịt sắt đóng ở cửa biển trước, nhân khi nước triều lên, thuyền của họ tiến vào trong hàng cọc, bấy giờ ta dễ bề chế ngự”? 12. Chiến thắng lịch sử nào khẳng định nền độc lập hoàn toàn của đất nước? giúp với ạ, em cảm ơn

2 câu trả lời

c1

- Thế kỉ 2, Thành lập năm 192 

c2

Cơ hội quân Nam Hán kéo vào xâm lược nước ta là Ngô Quyền đem quân đánh Kiều Công Tiễn. Kiều Công Tiễn cho người sang câu cứu Nam Hán

c3

Kháng chiến chống quân Nam Hán lần thứ hai và chiến thắng Bạch Đằng lịch sử khẳng định thắng lợi hoàn toàn của nhân dân ta trong sự nghiệp giành lại độc lập hoàn toàn cho đất nước.

c4

Tiết độ sứ

c5

Sông Bạch Đằng

c6

thuế muối và thuế sắt

c7

Hai thứ thuế nặng nhất là: Thuế muối và thuế sắt

c8

Tiết độ sứ

c9

Kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền chủ động và độc đáo là: Sử dụng trận địa cọc ngầm, dụ quân địch lọt vào trận địa và chờ thủy triều rút đã giúp dân ta giành thắng lợi.Trận Bạch Đằng năm 938 là một chiến thắng vĩ đại của nhân dân ta chấm dứt hơn 1000 năm đô hộ Bắc Thuộc, mở ra một thời kì độc lập lâu dài cho nước ta.Công của Ngô Quyền là: Đã mưu trí nghĩ ra cách đánh đuổi quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng độc đáo giúp nhân dân ta giành được đọc lập lâu dài cho nước ta.

c10

Tượng Lâm

c11

Ngô Quyền

c12

Kháng chiến chống quân Nam Hán lần thứ hai và chiến thắng Bạch Đằng lịch sử khẳng định thắng lợi hoàn toàn của nhân dân ta trong sự nghiệp giành lại độc lập hoàn toàn cho đất nước.

1.Khoảng thời gian từ thế kỉ VI.

2.Ngô Quyền đem quân đánh Kiều Công Tiễn. Kiều Công Tiễn cho người sang câu cứu Nam Hán.

3.Chiến thắng năm 938 của Ngô Quyền trên sông Bạch Đằng.

4.Câu hỏi ntn mk ko rõ ạ

5.Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng

6.Thi hành chính sách bóc lột, cống nạp nặng nề. Chúng còn cướp ruộng đất, cưỡng bức nhân dân ta cày cấy thực hiện đồn điền.

7.Các triều đại phong kiến phương Bắc đã đặt nặng thu thuế với sắt và muối.

8.Sau khi giành thắng lợi Khúc Thừa Dụ xưng là tiết độ xứ.

9.Kế hoạch đánh giặc của Ngô Quyền chủ động và độc đáo là: Sử dụng trận địa cọc ngầm, dụ quân địch lọt vào trận địa và chờ thủy triều rút đã giúp dân ta giành thắng lợi.

10.Tượng Lâm

11.Vua Ngô Quyền

12.Chiến thắng 938 của Ngô Quyền ak

Chúc bạn học tốt!!!