đặc điểm của dân cư châu Á có tác động như thế nào tới đời sống,kinh tế,xã hội và châu lục (thuận lợi và khó khăn )

2 câu trả lời

Đặc điểm của châu á có tác động là:

-Châu Á là châu lục đông dân nhất thế giới: Năm 2002, dân số châu Á gấp 5,2 châu Âu, gấp 117,7 châu Đại Dương, gấp 4,4 châu Mĩ và gấp 4,5 châu Phi. Dân số châu Á chiếm 60,6% dân số thế giới,một tỉ lệ rất lớn nên có thể nói người nhiều nhưng đất đai ít.
- Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên của châu Á vào loại cao, 1,3%, bằng mức trung bình của thê giới, sau châu Phi và châu Mĩ.
- Châu Á đông dân vì phần lớn diện tích đất đai thuộc vùng ôn đới, nhiệt đới. Châu Á có các đồng bằng châu thố rộng lớn, nên rất thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa. 

Học tốt bạn nhé

Khi nêu điều kiện tự nhiên của 1 nước, khu vực,... thì chúng ta sẽ nêu những phương diện sau: Địa hình, đất đai, khí hậu, sông ngòi, tài nguyên(khoáng sản ép buộc phải có, rừng, biển,...).

Khi trình bày về dân cư: Số dân, tỉ suất gia tăng tự nhiên, mật độ dân số(người/kilômét vuông của 1 nước, khu vực so với thế giới), cơ cấu dân số(già hay trẻ), phân bố.(rút ra thuận lợi và khó khăn). 

Khi trình bày về xã hội: Số người(tỉ lệ) biết chữ, dân tộc, tôn giáo, văn hóa. (từ đó rút ra thuận lợi và khó khăn). 

... 

Khi học bài, chúng ta nên học kĩ từng chủ đề(ví dụ: Trung Quốc, Đông Nam Á, Úc,...). Nếu như học không kĩ từng chủ đề một thì sẽ dẫn đến tình trạng lẫn lộn giữa các chủ đề. Khi hoc về điều kiện tự nhiên thì chúng ta phải xem bảng đồ kèm theo trong sgk. Tuyệt đối không được học vẹt, phải học kĩ, ngoài ra nên xem những bài giảng Power Point tại baigiang.violet.vn để nắm vững và giúp ta hiểu hơn về các chủ đề. Khi học bài, đầu óc phải thoáng, không được đặt nặng vấn đề thành tích, vì nếu như đặt nặng vấn đề thành tích thì sẽ làm cho chúng ta đối mặt với áp lực. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm