Đặc điểm chung khí hậu của nước ta là gì? Nêu đặc trưng khí hậu từng mùa của nước ta?

2 câu trả lời

Từ xưa đến nay việc trồng trọt cây cối luôn phải phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết và khí hậu. Nếu không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất thậm chí không đem lại hiệu quả gì. Tuy nhiên với nhiều người vẫn chưa nắm bắt rõ khái niệm khí hậu là gì ? Biến đổi khí hậu là gì ? Đặc điểm chung của khí hậu nước ta là gì ? Dựa vào khí hậu có thể giúp ích rất nhiều khi trồng trọt.

Bài viết sau đây Giải Thưởng Tình Nguyện sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn về khí hậu là gì ? Sự khác nhau và giống giữa khí hậu và thời tiết. Giúp các bạn tìm hiểu thêm một số vấn đề liên quan đến khi hậu thì hãy tham khảo viết này nhé.

Nước ta có hai mùa khí hậumùa gió đông bắc và mùa gió tây nam. - Đặc trưng khí hậu của từng mùa: + Mùa gió đông bắc từ tháng 11 đến tháng 4 tạo nên mùa hạ nóng ẩm có mưa phùn ở miền Bắc và khô nóng kéo dài ở Miền Nam.

Đặc điểm chung khí hậu nước ta là mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm. độ ẩm không khí rất cao (trên 80%). Khí hậu nước ta chia thành hai mùa rõ rệt, phù hợp với hai mùa gió: mùa đông lạnh khô với gió mùa đông bắc và mùa hạ nóng ẩm với gió mùa tây nam

Chúc bạn học tốt nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm