Có ý kiến cho rằng tác phẩm “ Chiếc lá cuối cùng” là một bức thông điệp về tình yêu thương và sự sống con người. Hãy trình bày suy nghĩ của em về ý kiến ấy bằng một đoạn văn khoảng 10 câu theo phép lập luận tổng-phân-hợp.

2 câu trả lời

Truyện “Chiếc lá cuối cùng" của Ô Hen-ri đã thể hiện một tình bạn cao quý cám động. Giôn-xi và Xiu là hai nữ họa sĩ trẻ, tuy nghèo mà lắm ước mơ, nhiều yêu thương. Họ gắn bó với nhau về những sở thích và về nghệ thuật mà kết thành chị em cùng chung nhau thuê một phòng họa nơi phố nghèo. Mùa đông năm ấy, chứng viêm phổi hoành hành đã "đánh ngã hàng chục nạn nhân''. Giôn-xi cũng bi cảm lạnh, nằm liệt giường. Mọi thứ thuốc men đều trớ thành "vô dụng", cô yên trí là mình "không thể khỏi được". Giôn-xi lại bị ám ảnh, một khi chiếc lá cuối cùng của cây thường xuân phía cửa sổ rụng xuống thì cô "cũng ra đi thôi". Sự sụp đổ về tinh thần của cô họa sĩ trẻ bất hạnh làm cho bệnh tình ngày thêm trầm trọng. Bên cạnh đó, O Hen-ri cũng nói đến niềm khát vọng sống mãnh liệt của con người. Khát vọng sống chính là sức mạnh tinh thần cứu Giôn-xi thoát khỏi tay thần Chết.

@linhh

Xin CTLHN nhoa tus, xin mãi chả ai cho=(Tui chuyên văn 100%

Được đánh giá là nhà văn hiện thực tiêu biểu của văn học Mĩ đầu thế kỉ XX, O Hen-ri đã để lại những tác phẩm lưu danh hậu thế. Trong số đó phải kể đến Chiếc lá cuối cùng.

Truyện Chiếc lá cuối củng tiêu biểu cho bút pháp nghệ thuật của O Hen-ri. Truyện chỉ có ba nhân vật, cũng là những họa sĩ nghèo: Xiu, Giôn-xi và cụ già Bơ-men. Truyện có kết cấu chặt chẽ, hầu như không có chi tiết nào thừa, diễn biến xúc động như khi nói về trận ốm kéo dài của Giôn-xi và cái chết bất ngờ của cụ Bơ-men. Có ý kiến cho rằng: Truyện Chiếc lá cuối cùng của o Hen-ri là bức thông điệp màu xanh về tình thương và sự sống của con người 

mik chỉ nghĩ đc đến đây thôi 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước