chọn 1 trong các đề sau : 1 , tả 1 ca sĩ đang biểu diễn : 2 , tả 1 nghệ sĩ hài mà em yêu thichd : 3, hãy tưởng tượng và tả lại 1 nhân vật trong truyện mà em đã đọc

2 câu trả lời

Mìk chọn đề 2: Tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích.

Câu trl mìk để ở dưới nha bn

CHÚC CẬU HỌC TỐT NHÉ !💯💯💯!!!!!!!!Cho mìk xin CTRHN ( CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT ) nha.

                                                     ‘’Xưa có bà già nghèo

                                                     Chuyên mò cua bắt ốc’’

Hẳn là câu thơ này quá đỗi quen thuộc với thế hệ học sinh. Chẳng đâu xa, đó chính là câu thơ trong bài ‘’Nàng tiên ốc’’. Bài thơ Nàng tiên ốc còn được chuyển thể thành truyện. Câu chuyện nói về một bà cụ già chuyên mò cua bắt ốc, một hôm, bỗng nhiên bà mò được một con ốc xinh xinh, nhưng lại không giống với con ốc khác vì vỏ nó màu biêng biếc xanh. Bà đem nó về thả vào trong chum, rồi sau đó phép màu hiện ra, có cô gái bước ra từ chum và làm hết việc nhà cho bà lão. ‘’Nàng tiên ốc’’ của chúng ta đấy!

Chuyện kể lại, nàng tiên ốc là một cô gái xinh đẹp lắm: làn da trắng hồng, đôi mắt đen to tròn, mái tóc dài đen ánh và óng ả. Trên người cô khoác chiếc áo dài màu xanh ngọc bích, và dáng đi của cô thì rất nhẹ nhàng và uyển chuyển. Không sai khi vỏ ốc cũng đẹp không kém, vỏ màu xanh ngọc bích, chỉ to hơn một chút so với ngón cái của bà lão, nhưng lại tỏa ra được những ánh sáng đẹp lấp lánh khi soi dưới ánh sáng mặt trời.

Nàng tiên ốc làm việc nhà nhanh nhẹn, chăm chỉ. Bà lão rình được và thấy, dọn dẹp nhà cửa, quét sân hay nhổ cỏ ở vườn rau, cô đều làm thoăn thoắt. Làm xong những công việc đó thì cô bắt đầu đi vo gạo nấu cơm.

Đúng là ‘’của trời ban’’, nàng tiên ốc là một cô gái không những xinh đẹp, nhanh nhẹn mà còn chăm chỉ. Bởi vậy, bà lão rất thích cô và đã đập cả vỏ ốc chỉ để cô ở lại với mình. Từ đó, hai người sống với nhau như mẹ con.

Em rất yêu quý nhân vật Nàng tiên ốc, cả bà lão nữa. Câu chuyện ‘’Nàng tiên ốc’’ cho em thấy, khi chúng ta sống hiền hòa, tốt bụng, biết quan tâm người khác thì sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp, giống như bà lão khi không đem ốc đi bán mà bỏ vào chum để nuôi, thế là bà nhận lại được một người con gái nết na như Nàng tiên ốc vậy đó!

`@Chy`      

Lần này bỏ ảnh rồi bạn nha :)) Không có chép mạng đâu, search không thấy đou :>

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
4 phút trước