Cho đoạn văn tự sự sau: sáng nay, gió mùa đông bắc tràn về. Vậy mà khi đi học, tôi lại quên mang theo áo ấm. Bỗng nhiên khi nhìn thấy mẹ xuất hiện với cái áo len trên tay. Mẹ xin phép cô giáo cho tôi ra khỏi lớp rồi giục tôi mặc áo. Đấy là cái áo mẹ đã đan tặng tôi từ mùa đông năm ngoái. Khoác chiếc áo vào, tôi thấy thật ấm áp. Tôi muốn nói thành lời: "Con cảm ơn mẹ!". Hãy bổ sung thêm phương thức miêu tả và phương thức biếu cảm để viết lại đoạn văn trên.

2 câu trả lời

Sáng nay,gió mùa đông bắc đã tràn về khiến cho mùa đông càng thêm giá lạnh. Từng cơn gió mang theo hơi thở giá lạnh của mùa đông thổi qua làm rơi những chiếc lá héo úa còn sót lại trên mấy cành cây khẳng khiu. Ấy vậy mà sáng nay khi đi học, tôi lại đãng trí quên không mang theo chiếc áo ấm mẹ đã đưa. Đến trường tôi mới sực nhớ ra, ngồi trong lớp học mà người tôi run run, tôi thầm tự trách mình sao lại đãng trí đến vậy. Bỗng bầu không khí yên lặng trang nghiêm của lớp học bị tiếng mở cửa phá vỡ:" két". Mẹ tôi bước vào lớp, trên tay cầm chiếc áo len hồi sáng tôi để quên, lịch sự xin phép cho tôi ra khỏi lớp. Trong lúc tôi ngơ ngác đi ra ngoài, mẹ vội vàng giục tôi nhanh chóng mặc chiếc áo vào:" Mau mặc áo vào đi con, mau lên trời hôm nay lạnh lắm". Đây là chiếc áo mà mẹ đã tự tay đan tặng tôi từ mùa đông năm ngoái. Khoác chiếc áo vào, tôi cảm thấy thật ấm áp, như  đang được mẹ ôm trọn vào lòng, cảm nhận được tình yêu thương ấm áp vô bờ bến của mẹ dành cho tôi. Lúc này tôi chỉ muốn ôm chầm lấy mẹ mà nói rằng: "Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ, con yêu mẹ nhiều lắm!"

Sáng nay, gió mùa đông bắc tràn về.Cây cối khẳng khiu . Ngoài đường ít người qua lại . Vậy mà khi đi học, tôi lại quên mang theo áo ấm. Đến trường ,người tôi run lên vì lạnh . Bỗng nhiên tôi nhìn thấy mẹ xuất hiện với chiếc áo len trên tay. Mẹ xin phép cô giáo cho tôi ra khỏi lớp rồi giục tôi mặc áo. Đây là chiếc áo mà mẹ đã đan cho tôi từ mùa đông năm ngoái.Mẹ tôi dăn dò để giữ ấm cho mùa đông,lúc đó môi mẹ thâm dợt đi vì lạnh. Lúc đó , tôi chỉmuốn nói thành lời: "Con cảm ơn mẹ!".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
10 giờ trước