cho câu chủ đề: hiện nay nạn hút thuốc lá vẫn tồn tại ở trường lớp xung quanh ta . hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tác hại của thuốc lá và khuyên mọi người tránh xa Giải giúp mik với ạ mình đang cần gấp ạ , viết hay hay 1 chút giúp mik với ạ

2 câu trả lời

Hiện nay nạn hút thuốc lá vẫn tồn tại ở trường lớp xung quanh ta.Thuốc lá gây ra những tác hại rất lớn đối với đời sống con người. Trước hết, nó huỷ hoại sức khoẻ của những người trực tiếp hút thuốc. Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc, đặc biệt là chất ni-cô-tin. Chất ni-cô-tin có khả năng gây nghiên và nó cùng với những chất độc khác gặm nhấm sức khỏe con người gây bênh viêm phế quản, ho lao, ung thư phổi.... Điều này lí giải tại sao phần lớn những người hút thuốc nhiều đều mắc ít nhất một bệnh nào đó về phổi. Hơn thế nữa, thuốc lá còn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Khói thuốc lá, đầu thuốc lá, tàn thuốc lá, chúng đã cùng với rác rười góp phần tạo nên thảm hoạ ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn, khói thuốc lá còn gây bệnh cho những người không hút thuốc. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc. Việc hút thuốc lá thụ động này cũng khiến những người này mắc những bệnh nghiêm trọng về tim phổi.

   Hiện nay, nạn hút thuốc lá vẫn tồn tại ở trường lớp xung quanh ta. Đúng như vậy, công nghệ ngày càng hiện đại, vì vậy mà các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều, trong đó có thuốc lá. Thuốc lá gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, tâm lí cho cả người hút lẫn người hít phải khói thuốc. Với người hút thuốc, thuốc lá khi vào cơ thể người sẽ phá hủy một cách từ từ những bộ phận bên trong cơ thể. Đồng thời, nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính lá phổi của người hút. Thuốc lá còn gây ra các bệnh về tim mạch và từ từ lấy đi tính mạng của mỗi người khi hút nó. Không chỉ tác động bên trong cơ thể mà khi hút người, người hút còn dễ bị hôi miệng và vàng răng, làm giảm thiện cảm của những người xung quanh. Bên cạnh đó, thuốc lá không chỉ hại người hút mà còn làm tổn thương đến cả những người hít phải khói thuốc. Khói thuốc khi thâm nhập vào cơ thể con người cũng sẽ gây ra các bệnh nghiêm trọng như người hút thuốc. Đặc biệt đối với người già, người mang bầu hay trẻ nhỏ, thuốc lá còn gây hại đến tính mạng của chính họ. Vì những tác hại mà thuốc lá gây ra, mỗi người cần nâng cao nhận thức của bản thân. Mỗi người cần tích cực tuyên truyền về tác hại của thuốc lá để mọi người cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn xã hội này. Hãy là một công dân gương mẫu, phê phán và lên án những người có tư tưởng, ý định xấu, đưa thuốc lá đến mọi người xung quanh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước