Câu 9. Ghi lại các quan hệ từ có trong câu sau: "Dưới chân tôi và sau tôi một ngày đường là Hà Nội đang nhễ nhại trong tiếng ve sầu và đường nhựa bốc hơi." * Câu trả lời của bạn Câu 10; Đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ thể hiện mối quan hệ tăng tiến để nói về sự thay đổi của cuộc sống trên cao nguyên Mộc Châu. *

2 câu trả lời

Câu 9.

- Các quan hệ từ có trong câu: " Dưới chân tôi và sau tôi một ngày đường là Hà Nội đang nhễ nhại trong tiếng ve sầu và đường nhựa bốc hơi." là: "và", "là".

Câu 10.

- Một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ thể hiện mối quan hệ tăng tiến để nói về sự thay đổi của cuộc sống trên cao nguyên Mộc Châu:

Ngày nay, cuộc sống trên cao nguyên Mộc Châu không những // không vắng vẻnơi đây // còn trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách. 

- Cặp quan hệ từ thể hiện mối quan hệ tăng tiến trong câu: "không những...mà..."

* Chú thích: những từ được gạch chân là 1 cụm C-V; dấu gạch chéo để ngăn cách bộ phận CN và VN trong câu.

Câu 9 : Ghi lại các quan hệ từ có trong câu sau: "Dưới chân tôi và sau tôi một ngày đường là Hà Nội đang nhễ nhại trong tiếng ve sầu và đường nhựa bốc hơi."

- Quan hệ từ : và , là , và

Câu 10 : Đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ thể hiện mối quan hệ tăng tiến để nói về sự thay đổi của cuộc sống trên cao nguyên Mộc Châu. 

- Mộc Châu không những ngày càng đi lên mà còn cuộc sống trên cao nguyên đã phát triển hơn xưa .

- Vế 1 : + Chủ ngữ : Mộc châu

+ Vị ngữ : không những ngày càng đi lên

- Vế 2 : + Chủ ngữ : Cuộc sống trên cao nguyên

+ Vị ngữ : đã phát triển hơn xưa

Câu hỏi trong lớp Xem thêm