Câu 2: Hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu) viết về nhiệm vụ của học sinh trong những ngày nghỉ học tập trung để phòng chống bệnh Cô-vid 19. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cầu khiến, gạch chân và chỉ rõ.

2 câu trả lời

Trong cuộc chiến chống dịch covid này, mọi người đã vô cùng cực khổ chống chọi, mong mỏi cố gắng vượt qua một cách nhanh nhất để có thể về với tổ ấm gia đình. Sự quyết tâm chiến đấu trước bệnh tật, đoàn kết chiến thắng, tôi tin ông trời sẽ ban phước lành cho toàn thể cộng đồng, chiến thắng đại dịch này. Trong khi chờ đợi thần linh ban phước, mọi người vẫn cố chống chọi dịch bệnh đến cùng. Việt Nam và các nước khác cũng đã có các biện pháp cụ thể, các quy định để tránh sự lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn tính mạng của người dân. Trong đại dịch này, các bạn học sinh cần phải tự học, tự rèn luyện sức khỏe tại nhà, không được ra ngoài khi không có sự cho phép của ba mẹ. Các bài tập, bài học tự nghiên cứu, học sinh phải có trách nghiệm của bản thân, đảm bảo an toàn tính mạng của mình. Không chỉ học sinh hay nước Việt Nam, mà cả toàn thể tất cả các nước trên toàn thế giới đều phải tuân thủ, phải đảm bảo được phần đó. Và tôi tin rằng, thế giới chúng ta sẽ vượt qua được cuộc chiến tàn khốc này. Hãy bảo vệ chính mình khi đang còn kịp, đừng để mất rồi mới tiếc nuối làm sao, bạn nhé!.

- Câu cầu khiến: Hãy bảo vệ chính mình khi đang còn kịp, đừng để mất rồi mới tiếc nuối làm sao, bạn nhé!

Đáp án:

Trong bối cảnh người dân trên toàn thế giới đang thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do vi-rút Corona, việc đảm bảo tất cả trẻ em được tiếp tục học tập trong một môi trường thân thiện, tôn trọng, hòa nhập và hỗ trợ là rất quan trọng.

Trong đó, nhà trường và giáo viên đóng vai trò then chốt. Việc chia sẻ thông tin chính xác và khoa học về COVID-19 sẽ giúp giảm bớt nỗi sợ hãi, lo lắng về dịch bệnh và tăng cường khả năng ứng phó của trẻ em trước các tác động gián tiếp của dịch bệnh đối với cuộc sống. Nhiều câu hoi phị huynh đặt ra rằng : Nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19 : Học sinh cuối cấp sẽ học thi ra sao?  Trong thời gian hiện nay các địa phương như Hà Nội ,Thành phố Hồ Chí Minh đã dạy học trực tuyến cho học sinh cấp 2,3.Thế nên việc tự học là ý thức của mỗi học sinh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước