Câu 2 : a. Em hãy tách câu ghép sau đây thành các câu đơn. Hãy chỉ ra sự khác biệt giữa cách viết em vừa tạo ra với cách viết của nhà văn Ngô Tất Tố “Thôi u van con, u lạy con, con có thương thầy thương u thì con đi ngay bây giờ cho u.” ( Trích “ Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố) b. Em hãy tách câu ghép sau đây thành các câu đơn. Hãy chỉ ra sự khác biệt giữa cách viết em vừa tạo ra với cách viết của nhà văn Ngô Tất Tố Cháu van ông, nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc, ông tha cho. ( Trích “ Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố) c. Em hãy tách câu ghép sau đây thành các câu đơn. Hãy chỉ ra sự khác biệt giữa cách viết em vừa tạo ra với cách viết của nhà văn Ngô Tất Tố “Kết cục, anh chàng “hầu cận ông lí” yếu hơn chị chàng con mọn, hắn bị chị này túm tóc lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm”. ( Trích “ Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố) MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH VỚI Ạ MÌNH CẦN GẤP

1 câu trả lời

a

“Thôi u van con. U lạy con. Con có thương thầy thương u. Thì con đi ngay bây giờ cho u.

Sự khác biệt: tách thành câu đơn khiến cho mạch cảm xúc bị ngắt quãng và không được liền mạch như trong cách viết câu ghép dài nối nhau.

b.

Cháu van ông. Nhà cháu vừa mới tỉnh được một lúc. Ông tha cho.

Sự khác biệt: khi để câu ghép, lời của chị Dậu sẽ được tạo thành một câu dài có tính chất biểu cảm cao 

c.

“Kết cục, anh chàng “hầu cận ông lí” yếu hơn chị chàng con mọn. Hắn bị chị này túm tóc lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm”

Sự khác biệt: Câu gãy gọn hơn nhưng lại mất đi khả năng biểu cảm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước