Câu 1: Chủ đề trữ tình trong đoạn thơ trên là tác giả và người dân chài lưới đúng hay sai ? Vì sao Câu2:đoạn thơ trên sd bptt nghị luận đúng hy sai vì sao Ngày hôm sau, ổn ào trên bến đỗ Khắp dân làng tấp nập đón ghe về. "Nhờ ơn trời biến lặng cá đẩy ghe", Những con cá tươi ngon thân bạc trắng. Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng, Cả thân hình nồng thơ vị xa xăm; Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ

1 câu trả lời

`1`:

`-` Đúng

`-` Gợi tả đc cảnh lao động vất vả, mặn nồng, cay đắng của người làng chài nhưng họ vẫn bám biển vì cuộc sống mưu sinh mặc cho sự nguy hiểm của mình đồng thời còn biểu hiện tình yêu quê hương đất nước thắm thiết, sâu nặng của họ.

`2`

`-` Sai

`-` Bằng việc sử dụng nghệ thuật nhân hóa kết hợp với nghệ thuật ẩn dụ chuyển đổi cảm giác.

`-` Tác dụng: người đọc cảm nhận được hình ảnh của một con thuyền ra khơi trở về bến như một người dân chài đi đánh bắt lâu ngày trở về với quê hương chính con người. Nó trở về bến vắng nằm lặng lẽ nghỉ ngơi . Sau một đêm dài vất vả ở đại dương bao la, cuối cùng chiếc thuyền cũng đã được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Con thuyền nằm đó, im lặng nhưng vẫn dạt dào nguồn sống.

`#` `Tranhoang40860`

Câu hỏi trong lớp Xem thêm