C1: tại sao cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính? C2: hãy cho biết các thành phần cơ bản của 1 ngôn ngữ lập trình. C3: cho biết sự khác nhau giữa từ khóa và tên. cho biết cách đặt tên trong chương trình c++. C4: Hãy cho biết các thành phần chính trong cấu trúc của chương trình? C5: hãy nêu ít nhất 2 kiểu dữ liệu và 1 phép toán có thể thức hiện được trên 1 kiểu dữ liệu, nhưng phép toán đó không có nghĩa trên kiểu dữ liệu kia? C6: viết lại biểu thức số học sau trong ngôn ngữ lập trình c++ (10+2) ² / (3+1) C7: giải thik 2 lệnh sau: Cout<<"Ban hay nhap nam sinh:"; Cin>>NS C8: Biến để làm gì trong lập trình c++ ? C9: Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng. cho ví dụ về cách khai báo biến và hằng? C10: em hãy viết chương trình nhập các số nguyên x và y, in giá trị của x và y ra màn hình. sau đó in tổng của x và y ra màn hình.

2 câu trả lời

Câu 1:

Máy tính thực chất chỉ là một thiết bị điện tử vô tri vô giác. Để máy tính có thể thực hiện một công việc theo mong muốn của mình thì con người phải đưa ra những chỉ dẫn thích hợp cho máy. Việc viết nhiều lệnh và tập hợp lại trong một chương trình, giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn. 

Câu 2:

Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có ba thành phần nền tảng là bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa.

Câu 3:

– Từ khóa do ngôn ngữ lập trình quy định.

– Tên do con người đặt dùng để phân biệt các đại lượng khác nhau trong chương trình.

Cách đặt tên trong chương trình : 

+ Tên khác nhau tương ứng với những đại lượng khác nhau.

+ Tên không được trùng với từ khóa

+ Tên không được bắt đầu bằng chữ số và không được chứa kí tự trống

+ Tên phải ngắn gọn, dễ nhớ và dễ hiểu

Câu 4:

– Phần khai báo thường dùng các câu lệnh dùng để :

+ Khai báo tên trương trình .

+ Khai báo các thư viện và một số khai báo khác

– Phần thân của trương trình gồm các câu lệnh mà máy tính cần được thực hiện. Đây là phần bắt buộc phải có.

Phần khai báo có thể có hoặc không . Tuy nhiên nếu có phần khai báo thì nó phải đặt trước phần thân trương trình

Câu 5:

- Hai kiểu dữ liệu là: Integer (số nguyên), String (xâu kí tự).

- Phép toán: (3*4)+(5*6)*(123-2123) chỉ thực hiện được trên kiểu dữ liệu Integer và không thực hiện đươc trên kiểu dữ liệu String

Câu 9:

Khác nhau giữa biến và hằng là :
- Hằng: Giá trị của hằng không thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
- Biến: giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
- Cách khai báo biến:
  Var<tên biến>:<kiểu dữ liệu>;
Ví dụ: Var a,b:integer;
          C:string;
- Cách khai báo hằng:
const <tên hằng>=<giá trị của hằng>;
Ví dụ: Const pi=3.14;
CHÚC BẠN HỌC TỐT^^

C1: Máy tính thực chất chỉ là một thiết bị điện tử vô tri vô giác. Để máy tính có thể thực hiện một công việc theo mong muốn của mình thì con người phải đưa ra những chỉ dẫn thích hợp cho máy bằng chuột . Việc viết nhiều lệnh và tập hợp lại trong một chương trình, giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn. 

C2:Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có ba thành phần nền tảng là bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa

C3:cho biết sự khác nhau giữa từ khóa và tên. cho biết cách đặt tên trong chương trình c++

mình chỉ làm được thế thôi nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm