Bài văn-Kể lại một việc làm tốt mà em đã trải qua hoặc em đã chứng kiến tình làng nghĩa xóm ( khoảng 40 - 50 dòng ) đừng copy nha thanks

1 câu trả lời

Ở xóm em có bà cụ Linh sống một mình, em nghe mẹ nói bà Linh có 3 đứa con, nhưng vì một vụ tai nạn nên cả 3 đứa con của cụ đều mất cả. Em thương cụ lắm, hôm nào nhà em có bánh trái hay món gì ngon, em đều đưa sang cho bà cùng ăn. Thương cụ là thế thôi, nhưng em mà cho cụ tiền là cụ từ chối ngay, cụ bảo :

- Cháu không phải làm thế, cụ sống một mình bao năm nay quen rồi, tiền của cháu, cháu cứ cất, cụ không lấy đâu !

Em rất ngạc nhiên vì cụ có lòng tự trọng cao hơn thế, nhưng cũng rất khâm phục cụ vì lòng tự trọng của cụ. Hôm đó, bác Tư hàng xóm đã làm một kế hoạch xây nhà cho cụ, đầu tiên, vợ bác Tư sẽ dụ cụ đi chợ. Sau đó, những anh thợ xây lần lượt chạy ra và cố gắng làm việc. Đến trưa, ngôi nhà nhỏ giản dị cho cụ đã hoàn thành xong. Lúc cụ về, thấy ngôi nhà mới, lòng cụ vui hơn bao giờ hết. Cụ vội năm lấy tay chú Tư rồi cảm ơn chú rối rít. Em rất khâm phục hành động của chú Tư, và mai này khi lớn lên em cũng sẽ làm một việc tốt với người già hay người có hoàn cảnh khó khăn như chú Tư.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước