BÀI 27. KỸ NĂNG TRANH LUẬN Bài 1. Bạn A hỏi rằng quả trứng gà có trước hay con gà có trước? Bạn B trả lời: - Theo mik là quả trứng có trước vì phải có quả trứng gà thì mới có con gà. Bạn C nói lại: - Theo mik thì bạn B nói sai rồi, con gà có trước vì phải có con gầ thì mới đẻ ra quả trứng gà vì chỉ có con gà có chất ov - 17 để là vỏ cho con gà. Vậy, theo các bạn bạn nào nói đúng? Bài 2. Cho câu hỏi: Quả cam được đặt theo tên của màu cam hay màu cam được đặt theo tên của quả cam?

2 câu trả lời

Bài 1:Theo mik,bạn C nói đúng.Vì con gà có trước quả trứng, vì các nhà khoa học đã tìm thấy một chất protein quan trọng cấu tạo nên vỏ trứng gà nhưng lại chỉ xuất hiện trong buồng trứng của những cô gà mái.

Bài 2:Màu cam được gọi theo tên của quả cam, giống như một số trường hợp khác như màu hồng cánh sen, màu oải hương,... chẳng hạn. Chúng được gọi tên vì giống với màu của một vật thể.

Bài 1 :
Theo mình thì C nói đúng đấy 
Để mình cho bạn 1 giải thích khá vô lý nhưng lại rất thuyết phục nhé :
- Cách đây hằng tỷ năm trái đất được hình thành các loại vật đầu tiên xuất hiện chính là các vi khuẩn vi sinh vật chúng là tổ tiên của rất nhiêu loại khác nhau . Và cứ thế thời gian trôi qua chúng sinh sản và tiến hóa trở thành gà do đó nên gà có trước =w=
đó là ý kiến của mình còn để giải thích hết hoàn toàn thì đến ngày mai mất
Bài 2 :
Theo mình thì chắc hẳn màu cam sẽ được đặt theo tên của quả cam vì :
mình nghĩ rằng nguuời xưa có thể chưa biết màu sắc là gì . nên từ khi họ biết đến màu sắc họ quyết định đặt tên cho chúng do màu cam có màu giống quả cam nên tớ cho rằng kết luận cửa tớ đúng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm