Áo dà là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều áo dài được sử dụng, và chúng sử dụng rộng rãi. Áo dài màu trắng luôn biểu tượng của Việt Nam ta khi nhắc đến bộ trang phục này và cả chị em phụ nữ. Áo dài cho các chị sinh viên, học sinh hoặc cho các cô giáo mặc vào ngày chào cờ. Vào ngày tết, áo dài còn dành cho cả các em nhỏ, kể cả gái lẫn trai. Áo dài cách tân là một biến thể của áo dài truyền thống, với đặt trưng áo ngắn tầm tới đầu gối, tay áo dài tới bắp tay hoặc tới cùi chỏ. Với xu hướng phát triển ngày nay thì áo dài cách tân cũng là một giải pháp, vừa giữ được nét truyền thống vừa mang phong cách hiện đại và trẻ trung như: Tà áo dài dễ mặc hơn. Dễ dàng hoạt động trong công việc cũng như sinh hoạt thường ngày nơi công sở. Nhiều mẫu mã mới lạ được thiết kế liên tục, màu sắc họa tiết đẹp sáng giúp áo dài cách tân ngày càng phá cách. Vì vậy, áo dài này được mọi người rất ưa thích và sử dụng. Gọi là áo dài là theo cấu tạo của áo, thân áo gồm 2 mảnh bó sát eo của người phụ nữ rồi từ đáy lưng, 2 thân thả bay xuống tận gót chân tạo nên những bước đi duyên dáng, mềm mại, uyển chuyển hơn cho người con gái. Tấm áo lụa mỏng thướt tha với nhiều màu sắc kín đáo trang nhã lướt trên đường phố trở thành tâm điểm chú ý và là bông hoa sáng tôn lên vẻ yêu kiều, thanh lịch cho con người và khung cảnh xung quanh. Chiếc quần may theo kiểu quần ta ống rộng bằng thứ vải đồng chất đồng màu hay sa tanh trắng nâng đỡ tà áo và làm tăng sự mềm mại thướt tha cho bộ trang phục mượt mà duyên dáng, gợi vẻ đằm thắm đáng yêu. Áo dài cách tân này đã thể hiện được sắc đẹp, giản dị va không cầu kì, đúng dáng người Việt Nam. Khắc lại những kỉ niệm của tôi, của mọi người trên tà áo dài này. Nó là vật đặc trưng của đất nước Việt Nam. (các bạn mò giúp mk cái nào là mở bài thân bài kết bài với ) Đề: Thuyết minh về chiếc áo dài Việt Nam mik làm ở trên rồi nhé

2 câu trả lời

* Bài của bạn có thể chia thành các đoạn như sau:

- Mở bài:

Áo dài là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Có rất nhiều áo dài được sử dụng, và chúng sử dụng rộng rãi. Áo dài màu trắng luôn biểu tượng của Việt Nam ta khi nhắc đến bộ trang phục này và cả chị em phụ nữ. Áo dài cho các chị sinh viên, học sinh hoặc cho các cô giáo mặc vào ngày chào cờ. Vào ngày tết, áo dài còn dành cho cả các em nhỏ, kể cả gái lẫn trai.

- Thân bài:  (các dấu cộng là bạn chia thành các đoạn nhỏ nha)

 + Áo dài cách tân là một biến thể của áo dài truyền thống, với đặt trưng áo ngắn tầm tới đầu gối, tay áo dài tới bắp tay hoặc tới cùi chỏ.

+ Đoạn này, bạn nên viết thêm về lịch sử ra đời của chiếc áo dài đầu tiên. 

+ Với xu hướng phát triển ngày nay thì áo dài cách tân cũng là một giải pháp, vừa giữ được nét truyền thống vừa mang phong cách hiện đại và trẻ trung như: Tà áo dài dễ mặc hơn. Dễ dàng hoạt động trong công việc cũng như sinh hoạt thường ngày nơi công sở. Nhiều mẫu mã mới lạ được thiết kế liên tục, màu sắc họa tiết đẹp sáng giúp áo dài cách tân ngày càng phá cách. Vì vậy, áo dài này được mọi người rất ưa thích và sử dụng.

+ Gọi là áo dài là theo cấu tạo của áo, thân áo gồm 2 mảnh bó sát eo của người phụ nữ rồi từ đáy lưng, 2 thân thả bay xuống tận gót chân tạo nên những bước đi duyên dáng, mềm mại, uyển chuyển hơn cho người con gái. Tấm áo lụa mỏng thướt tha với nhiều màu sắc kín đáo trang nhã lướt trên đường phố trở thành tâm điểm chú ý và là bông hoa sáng tôn lên vẻ yêu kiều, thanh lịch cho con người và khung cảnh xung quanh. Chiếc quần may theo kiểu quần ta ống rộng bằng thứ vải đồng chất đồng màu hay sa tanh trắng nâng đỡ tà áo và làm tăng sự mềm mại thướt tha cho bộ trang phục mượt mà duyên dáng, gợi vẻ đằm thắm đáng yêu.

+ Bạn cần viết thêm 1 đoạn về ý nghĩa, cách sử dụng và bảo quản áo dài trong đời sống hàng ngày của phụ nữ Việt Nam.

- Kết bài: Áo dài cách tân này đã thể hiện được sắc đẹp, giản dị va không cầu kì, đúng dáng người Việt Nam. Khắc lại những kỉ niệm của tôi, của mọi người trên tà áo dài này. Nó là vật đặc trưng của đất nước Việt Nam.

mở bài là phần đầu bạn đúng rồi nhé, thân bài cũng đúng và kết bài bạn cũng làm đúng rồi nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm