Ai viết giùm mik dàn ý của bài văn khuyên bạn cần phải học tập chăm chỉ. Với 1 phần mở bài của bài văn đó( không chép mạng nha) Cảm ơn rất nhiều😘❤️❤️

2 câu trả lời

a, Mở bài:

- Học tập có vai trò rất quan trọng đối với mỗi người ,đòi hỏi mọi người phải có lòng quyết tâm, kiên trì. Và bởi vậy, việc học tập đòi hỏi sự chăm chỉ và nỗ lực.

b, Thân bài:

- Đất nước đang rất cần những người tài giỏi để đưa Tổ quốc tiến lên “đài vinh quang”, sánh kịp với bạn bè năm châu. Vì thế con người cần phải có tri thức. Để có tri thức thì chúng ta phải học tập. Đác uyn đã nói: “Bác học không có nghĩa là ngừng học”. Đúng thế, việc học rất cần thiết, các bạn hãy cố gắng học tập, rèn luyện. Học tập không lúc nào là muộn cả, hãy đối diện với sự khó khăn trong việc học tập. Dù thất bại nhiều nhưng đừng nản chí. Việc học tập rất vất vả và khó khăn, nếu muốn học tốt thì không những chịu khó mà cần có lòng quyết tâm, kiên trì cố gắng vươn lên.

- Trong cuộc sống đã có rất nhiều tấm gương sáng như thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí từ một người tàn tật liệt cả hai tay nhưng nhờ lòng quyết tâm chịu khó thầy đã vượt qua và trở thành một thầy giáo giỏi. Quanh ta cũng đang có nhiều tấm gương của các bạn học sinh phấn đấu học giỏi để đáp ứng được yêu cầu của đất nước. Họ đang là những tấm gương sáng để cho các bạn noi theo. Hơn bao giời hết, chúng ta phải xác định muốn học giỏi, muốn thành tài thì trước hết phải chăm học.

- Hãy học tập từ khi còn trẻ, nếu không học tập thì lớn lên sẽ không làm được việc gì có ích. Đúng đấy, khi còn trẻ, đầu óc còn thông minh, còn sáng rõ, còn đang phát triển có thể tiếp thu được nhiều kiến thức. Sống ở trên đời thì ai cũng cần có kiến thức, cần phải học tập. Từ già đến trẻ, từ xưa đến nay, học tập vẫn cần được tiếp tục và phát triển nâng cao lên. Bởi không hiểu biết sẽ dẫn đến sự ngu dốt điều khiển mình đi theo con đường mòn, làm cho mình không tiếp cận được với khoa học cong nghệ tiên tiến và tự đào thải mình ra ngoài xã hội.

- Hiện nay một số bạn còn ham chơi, chưa chăm học, làm cho thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh rất lo buồn. Nếu bây giờ càng chơi bời, không chịu học thì sau này càng khó gặp niềm vui trong cuộc sống, và chính các bạn đã tự đóng cánh cửa tương lai của mình.

c, Kết bài:

- Công việc học tập là rất quan trọng đối với đời sống. Vậy các bạn nên bớt chút vui chơi, chịu khó học hành chăm chỉ, để trở thành người có ích cho cuộc sống, và nhờ đó tìm được niềm vui chân chính, lâu bền.

           Việc học tập trong cuộc sống là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Ông bà, bố mẹ chúng ta thường nhắc nhở con cháu rằng: “Nếu khi còn trẻ ta không chịu học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích”. Đây là việc cần phải thực hiện ngay từ khi còn trẻ, chúng ta không được lơ là học tập mà trong suốt cuộc đời chúng ta cần phải học tập chăm chỉ, nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào cuộc sống. Muốn tiếp thu được trí thức của nhân loại chỉ có một con đường duy nhất là học, học nữa, học mãi…




1. Mở bài

Dẫn dắt vào vấn đề: học tập là yếu tố cố lõi quyết định đến sự thành công và cuộc sống, tương lai của con người sau này. Chính vì thế, mỗi người học sinh chúng ta phải cố gắng, nỗ lực hết mình trong học tập.

2. Thân bài

a. Nêu tầm quan trọng của việc học

Học hành trước hết giúp ta biết con chữ để có thể tiếp thu nguồn tri thức của nhân loại đồng thời xóa tan giặc dốt.

Kho tàng kiến thức là vô tận, để hiểu biết được một lĩnh vực, một ngành nghề mà chúng ta yêu thích thì chúng ta phải học tập.

Không có ai không học mà thành tài, học tập giúp chúng ta thành công, có công ăn việc làm nuôi sống bản thân, gia đình và góp phần giúp xã hội phát triển.

b. Khuyên nhủ các bạn học sinh khác vươn lên trong học tập

Là một người học sinh, chúng ta cần trân trọng quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, có ý thức học tập tốt, vươn lên đạt thành tích cao, cố gắng tích lũy nhiều nhất có thể.

Mỗi ngày học một ít, tích tiểu thành đại, học cả cuộc đời không bao giờ là thừa.

Nếu ngay từ bây giờ chúng ta không chịu khó học tập mà chỉ mải chơi, sau này chúng ta sẽ phải hối hận, cuộc sống sẽ không như ý.

Bên cạnh việc học kiến thức trong sách vở ở trên lớp, làm bài tập ở nhà hay nghe thầy cô giảng bài, chúng ta cần thực hành những điều đã học được đó ra thực tiễn để rút ra bài học và kết luận riêng cho bản thân mình.

3. Kết bài

Khái quát lại tầm quan trọng của việc học đồng thời liên hệ đến bản thân mình.
                                                                  Bài làm 

Học tập là quá trình đạt được sự hiểu biết, kiến thức, hành vi, kỹ năng, giá trị, thái độ và sở thích mới.Các cụ ngày xưa có câu:"Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi".Đúng vậy, phải trao rồi kiến thức và học hỏi nhiều điều thì mới giỏi hơn được. Vậy mà có một số bạn trong lớp vẫn còn thái độ học tập chểnh mảng, lơ là do hổng một khoảng kiến thức khá lớn nên hầu như các bạn hụt hẫng, mất đi niềm tin không cố gắng được trong những học kì còn lại và những năm học sau này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
20 giờ trước