1.Xác định câu nghi vấn trong những đoạn trích sau .Những đặc điểm hình thấu nào cho bt đó là câu nghi vấn? a) Rồi hắn chỉ lun vào mặt chị Dậu : - Chị khất tiền sưu đến mai phải ko ? Đấy ! chị hãy nói vs ông cai , để ông ấy ra đình kêu vs quan cho ! chứ ông lí tôi thì ko có quyền dám cho chị khất 1giờ nào nữa ! b) Văn là j văn là vẻ đẹp . Chương là j ? Chương là vẻ sáng . Nhời (lời) của người ta rực rỡ bóng bẩy, tựa như có vẻ đẹp vẻ sáng , cho nên gọi là văn chương . c) Tôi cất lên tiếng gọi Dế Choắt. Nghe tiếng chưa , tôi hỏi : - Chú mk muốn cùng tớ đùa vui ko ? - Đùa trò j ? Em đương lên cơn hen đây ! Hừ hừ ... - Đùa chs 1 tí . - Con mụ Cốc kia kìa . Dế Choắt ra cửa , hé mắt nhìn chị Cốc . Rồi hỏi tôi : - Chị Cốc béo xù đứng trước cửa nhà ta ấy hả ? - Ừ . Giúp mk nha mn

2 câu trả lời

a.- Chị khất tiền sưu đến mai phải ko ?

b. Chương là j ?

c.- Chú mk muốn cùng tớ đùa vui ko ?

- Đùa trò j ?

- Chị Cốc béo xù đứng trước cửa nhà ta ấy hả ?

a) Rồi hắn chỉ lun vào mặt chị Dậu : - Chị khất tiền sưu đến mai phải ko ? Đấy ! chị hãy nói vs ông cai , để ông ấy ra đình kêu vs quan cho ! chứ ông lí tôi thì ko có quyền dám cho chị khất 1giờ nào nữa !

b) Văn là j văn là vẻ đẹp . Chương là j ? Chương là vẻ sáng . Nhời (lời) của người ta rực rỡ bóng bẩy, tựa như có vẻ đẹp vẻ sáng , cho nên gọi là văn chương . 

c) Tôi cất lên tiếng gọi Dế Choắt. Nghe tiếng chưa , tôi hỏi : - Chú mk muốn cùng tớ đùa vui ko ? - Đùa trò j ? Em đương lên cơn hen đây ! Hừ hừ ... - Đùa chs 1 tí . - Con mụ Cốc kia kìa . Dế Choắt ra cửa , hé mắt nhìn chị Cốc . Rồi hỏi tôi : - Chị Cốc béo xù đứng trước cửa nhà ta ấy hả ? - Ừ .

đặc điểm nhận biết: có dấu hỏi sau mỗi câu và sử dụng những từ như: phải không; là gì;gì;không, ấy hả

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
5 giờ trước