1.Kể về 1 kể niêmn đáng nhớ 2.kee về 1 về người thân 3.kể về 1 ngưoi thầy hoặc cô mà em hằng yêu quý * đừng chép mạng nha mn, tks mn

1 câu trả lời

                                                 Đố ai đếm được lá rừng
                                            Đố ai đếm được hết từng trời cao
                                                  Đố ai đếm được vì sao
                                            Đố ai đếm được công lao mẹ già.

Câu ca dao ấy đã lột tả được những vất vả, hi sinh, được công ơn lớn hơn trời bể của mẹ. Đối với em, gia đình là trên hết. Cha mẹ luôn quan tâm, chăm sóc và bảo vệ tôi. Nhưng có lẽ người luôn giành tình cảm cho em nhiều nhất chỉ có một. Đó là người mẹ kính yêu của em.

Mẹ em là một người phụ nữ bình thường. Năm nay mẹ đã 50 tuổi, một độ tuổi cũng không còn trẻ nữa. Mẹ có vóc dáng nhỏ bé, gọn gàng. Với mái tóc đen ngắn ngang vai, thường được buộc gọn ở phía sau. Mái tóc ấy không suôn mượt, đen tuyền, mà hơi thô ráp, pha lẫn nhiều sợi tóc bạc. Đó là dấu vết của những tháng ngày vất vả làm việc kiếm tiền để nuôi em khôn lớn. Làn da mẹ ngăm đen vì dãi nắng dầm mưa suốt bao năm qua. Ở mẹ, đẹp nhất chính là đôi mắt đen láy, cùng nụ cười rạng rỡ. Mỗi khi mẹ cười, những nếp nhăn ở khóe mắt lại hiện lên. Nhưng với em, đó là nụ cười tuyệt vời nhất, nó ấm áp và ngọt lành đến tận sâu tâm khảm. Đối với em, mẹ xinh đẹp lạ lùng. Có lẽ vì em cảm nhận bằng đôi mắt chứa chan tình yêu thương, nên em luôn nhìn thấy một cô tiên xinh đẹp, dịu dàng đang luôn ở cạnh mình.

          Nhưng em yêu quý mẹ còn bởi những gì tốt đẹp mẹ mang đến cho đời em. Mẹ rất thích công việc của mình đó là nghề giáo viên. Nhưng sau khi sinh ra em, mẹ phải nghỉ một năm ở nhà để chăm sóc em. Mẹ hy sinh tất cả để cho gia đình mình có giây phút đầm ấm bên nhau. Mẹ dạy em học bài trên lớp, cách nói năng, cư xử với mọi người. Khi chúng em sai là mẹ lại nhẹ nhàng nhắc nhở. Mẹ nói em em phải cẩn thận, khéo léo.

          Mỗi buổi sáng mẹ phải dậy sớm nấu đồ ăn sáng cho gia đình và đi chợ để nấu cơm. Tuy  rất mệt mỏi nhưng em chưa bao giờ thấy mẹ than phiền một lời nào cả. Dù rất mệt nhưng khi ăn sáng mẹ luôn tỏa nụ cười vui vẻ cho cả gia đình ăn sáng vui vẻ mà không lo nghĩ điều gì. Ăn xong mẹ thay đồ và chuẩn bị đi dạy.

          Vì mẹ emlà giáo viên dạy nhiều bộ môn nên chuyện học hành của em mẹ ddeuf hướng dẫn được. Em được như bây giờ là nhờ công lao kèm căp của. Đặc biệt, khi em buồn, mẹ luôn chia sẻ cùng em. Với em, mẹ là người phụ nữ hoàn mĩ nhất thế gian.

          Những người xung quanh, từ ông bà, đến làng xóm láng giềng, ai ai cũng yêu quý mẹ em. Đơn giản bởi mẹ em là người vô cùng tốt bụng, chân chất, thật thà. Mỗi khi có ai nhờ giúp đỡ, chỉ cần có thể làm được thì dù là mưa gió hay xa xôi mẹ em cũng sang giúp. Mỗi khi có của gì ngon, mẹ em lại mang một phần sang mời bà con lối sớm.

        Mẹ ơi! Mẹ là người mà em yêu thương nhất! Cuộc đời em không thể không có mẹ, mẹ dạy cho em những điều hay để con có thể nhìn thấy tương lai tươi sáng. Em sẽ học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mẹ và sẽ luôn phụ giúp mẹ để mẹ đỡ vất vả hơn. Em mong mẹ sẽ luôn ở bên em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước