19-Vận động và phát triển có quan hệ mật thiết với nhau. Không có vận động thì sẽ không có bất kì sự phát triển nào cả. Song không phải bất kì sự vận động nào cũng là sự phát triển. Do đó, vận động …… sự phát triển. A-gắn bó. B-gắn liền. C-bao hàm. D-thúc đẩy. 20-Quá trình phát triển của các dạng vật chất sống trên Trái đất được chứng minh trong thuyết nào sau đây: A-thuyết tế bào. B-thuyết tiến hóa. C-thuyết nguyên tử. D-thuyết di truyền. 21- …… đã phát triển từ vô cơ đến hữu cơ, từ vật chất chưa có sự sống đến các loài thực vật, động vật, đến con người. A-Xã hội loài người. B-Giới tự nhiên. C-Trí tuệ con người. D-Cuộc sống ngày nay. 22-Quá trình phát triển của các sự vật và hiện tượng không diễn ra một cách đơn giản, thẳng tắp mà diễn ra một cách quanh co, phức tạp, đôi khi có bước ……. Song, khuynh hướng tất yếu của quá trình đó là cái tiến bộ sẽ ra đời, thay thế cái lạc hậu. A-tiến lên. B-thất bại. C-đột phá. D-thụt lùi

2 câu trả lời

19-Vận động và phát triển có quan hệ mật thiết với nhau. Không có vận động thì sẽ không có bất kì sự phát triển nào cả. Song không phải bất kì sự vận động nào cũng là sự phát triển. Do đó, vận động …… sự phát triển.

A-gắn bó.

B-gắn liền.

C-bao hàm.

D-thúc đẩy.

20-Quá trình phát triển của các dạng vật chất sống trên Trái đất được chứng minh trong thuyết nào sau đây:

A-thuyết tế bào.

B-thuyết tiến hóa.

C-thuyết nguyên tử.

D-thuyết di truyền.

21- …… đã phát triển từ vô cơ đến hữu cơ, từ vật chất chưa có sự sống đến các loài thực vật, động vật, đến con người.

A-Xã hội loài người.

B-Giới tự nhiên.

C-Trí tuệ con người.

D-Cuộc sống ngày nay.

22-Quá trình phát triển của các sự vật và hiện tượng không diễn ra một cách đơn giản, thẳng tắp mà diễn ra một cách quanh co, phức tạp, đôi khi có bước ……. Song, khuynh hướng tất yếu của quá trình đó là cái tiến bộ sẽ ra đời, thay thế cái lạc hậu.

A-tiến lên.

B-thất bại.

C-đột phá.

D-thụt lùi

ĐÂY LÀ NHỮNG ĐỊNH NGHĨA TRIẾT HỌC NÊN KHÔNG CÓ GẢI THÍCH NHA BẠN, NÓ THUỘC PHẦN LÝ THUYẾT

$ Câu 19: $

$⇒$ Đáp án :$ D $

$⇒$ Vận động và phát triển có quan hệ mật thiết với nhau. Không có vận động thì sẽ không có bất kì sự phát triển nào cả. Song không phải bất kì sự vận động nào cũng là sự phát triển. Do đó, vận động thúc đẩy sự phát triển.

$ Câu 20: $ 

$⇒$ Đáp án: $B$ 

$⇒$ Quá trình phát triển của các dạng vật chất sống trên Trái đất được chứng minh trong thuyết  tiến hoá . Tiến hoá từ động vật này và biến dạng sang động vật khác.

$ Câu 21:$

$⇒$ Đáp án : $ A$ 

$⇒$ Xã hội loài người đã phát triển từ vô cơ đến hữu cơ, từ vật chất chưa có sự sống đến các loài thực vật, động vật, đến con người.

$ Câu 22: $

$⇒$ Đáp án: $D$ 

$⇒$ Quá trình phát triển của các sự vật và hiện tượng không diễn ra một cách đơn giản, thẳng tắp mà diễn ra một cách quanh co, phức tạp, đôi khi có bước thụt lùi. Song, khuynh hướng tất yếu của quá trình đó là cái tiến bộ sẽ ra đời, thay thế cái lạc hậu.

$#OMG$