1. Tìm trợ từ trong câu sau “Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch.” A. Và B. Cả C. Vẫn D. Bám 2. Vì sao Giôn –xi lại cho rằng ““Em cứ tưởng là nhất định trong đêm vừa qua nó đã rụng. Em nghe thấy gió thổi. Hôm nay nó sẽ rụng thôi và cùng lúc đó thì em sẽ chết.”

1 câu trả lời

1. Tìm trợ từ trong câu sau “Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả một đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch.”

A. Và

B. Cả

C. Vẫn

D. Bám

`to` Trợ từ trong câu trên là từ ''vẫn'', nó bổ nghĩa cho cụm danh từ một chiếc lá. 

$\\$

2. Vì sao Giôn –xi lại cho rằng ““Em cứ tưởng là nhất định trong đêm vừa qua nó đã rụng. Em nghe thấy gió thổi. Hôm nay nó sẽ rụng thôi và cùng lúc đó thì em sẽ chết.”

`to` Vì cô biết trong đêm hôm ấy, trận tuyết sẽ rất mạnh và làm rơi đi chiếc lá cuối cùng ấy! Và cô cũng đã dự đoán rằng, nó chắc chắn sẽ rụng nếu cơn tuyết đi qua, vì trong buổi tối ấy có gió thổi mạnh. Thế nhưng, hiện thực lại trái ngược với suy nghĩ của cô. 

$\\$

$\href{https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/693203}{\color{black}{\text{#moduycung}}}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước