1 Hai Bà Trưng đã làm gì sau khi giành thắng lợi? Vì sao nhân dân ta lập đền thờ Hai Bà Trưng 2 Chính sách cai trị của các triều đại Phong kiến ( Trung Quốc ) đối vs nc ta thời kì Bắc Thuộc? Theo em chính sahcs thâm hiểm nhất của họ là gì 3 Để củng bố chính quyền tự chủ, họ Khúc đã làm những việc gì? Làm nhanh giúp mình nhé, 8h45 cố gắng xong hộ mình

2 câu trả lời

câu 1:

những việc làm của Hai Bà Trưng sau khi giành lại được độc lập:

Sau khi đánh đuổi được quân đô hộ, Trưng Trắc được suy tôn làm vua (Trưng Vương), đóng đô ở Mê Linh và phong chức tước cho những người có công, thành lập chính quyền tự chủ.
Các Lạc tướng được giữ quyền cai quản các huyện. Trưng Vương xá thuế hai năm liền cho dân. Luật pháp hà khắc cùng các thứ lao dịch nặng nề của chính quyền đô hộ bị bãi bỏ.

vì nhân dân ta thương tiếc, kính trọng, ghi nhớ công ơn Hai Bà Trưng và những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho đất nước

câu 2:đều bốc lột nhân dân ta, bắt dân ta phải cống nộp, đóng thuế, đồng hóa dân tộc ta

theo em chính sách thâm hiểm nhất của họ là bắt dân ta phải đóng thuế 

Câu 1. 

Hai Bà Trưng đã làm gì sau khi dành được độc lập là:

- Sau khi đánh đuổi được quân đô hộ, Trưng Trắc được suy tôn lên làm vua ( Trưng Vương), đóng đô ở Mê Linh .

- Phong chức tướng cho người có công

- Lập chính quyền mới

- Xoá thuế hai năm liền cho dân

- Luật pháp hà khắc, chế độ lao dịch của chính quyền đô hộ cổ bị bãi bỏ
Nhân dân ta lập đền thờ Hai Bà Trưng, vì:
- Nhân dân ta kính trọng và ghi nhớ công lao của Hai Bà Trưng và những vị tướng đã hi sinh vì độc lập, tự do của đất nước.
- Khẳng định tinh thần không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ của nhân dân ta.

Câu 2 

- Bắt nhân dân ta phải đóng nhiều thứ thuế vô lí, cống nộp sản vật quý hiếm như: ngà voi,......

- Chia nước ta thành các quận, sát nhập vào Trung Quốc, cử người Hán sang quản lý đến cấp huyện.

- Đưa người Hán sang sống chung với người Việt để "đồng hóa" người Việt. Bắt dân ta tuân theo phong tục tập quán của người Hán, luật pháp của người Hán, mớ các lớp dạy chữ Hán và bắt buộc nhân dân ta phải học tiếng Hán

- Đàn áp các cuộc khởi nghĩa của nhân dân ta

Chính sách thâm hiểm nhất là chính sách đồng hóa dân tộc ta về mọi mặt, biến nước ta trở thành một quận, huyện của chúng, xóa tên nước ta khỏi bản đồ thế giới.

Câu 3

- Sau khi giành chiến thắng, Khúc Thừa Dụ đã xưng là Tiết độ sứ, đống đô ở Đại La. Đặt lại các khu vực hành chính, cử người trông coi mọi việc đến tận cấp xã. Xem xét và định lại mức thuế. Bãi bỏ các thứ lao dịch của thời Bắc thuộc. Lập lại sổ hộ khẩu,… nhằm củng cố lại chính quyền tự chủ.