1-2.11.Để xác định chu vi của một chiếc bút chì , đường kính của một sợi chỉ : -Em làm cách nào ? -Em dùng thước nào , có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu ? -Kết quả đo của em là bao nhiêu ?

2 câu trả lời

Giải thích các bước giải:

Để xác định chu vi của một chiếc bút chì:

- Dùng 1 sợi chỉ quấn khoảng 10 - 20 vòng quanh bút chì. Dùng bút đánh dấu độ dài của tất cả vòng dây của sợi chỉ. Dùng thước thẳng có ĐCNN khoảng 1 mm để đo độ dài của sợi chỉ đến phần đã đánh dấu. Lấy độ dài đó chia cho số vòng dây của sợi chỉ, ta được chu vi chiếc bút chì.

- Em dùng thước kẻ học sinh, GHĐ lÀ 20 hay 30 cm và ĐCNN là 1mm

* Kết quả đo:

Kết quả đo chính lÀ chu vi của chiếc bút chì

Đường kính của một sợi chỉ :

- Dùng sợi chỉ quấn khoảng 20 - 30 vòng quanh bút chì. Dùng bút đánh dấu độ dài của tất cả vòng dây của sợi chỉ. Dùng thước thẳng có ĐCNN hợp lí để đo độ dài của sợi chỉ đến phần đã đánh dấu. Lấy độ dài đó chia cho số vòng dây của sợi chỉ, ta được đường kính sợi chỉ.

- Em dùng thước kẻ học sinh, GHĐ lÀ 20 hay 30 cm và ĐCNN là 1mm

* Kết quả đo:

lấy ( độ dài ) / ( số vòng )= đường kính sợi chỉ

- Xác định chu vi của bút chì , hoặc đường kính của 1 sợi chỉ : dùng sợi chỉ quấn sát nhau xung quanh bút chì 1 hoặc 10 vòng.Đánh dấu độ dài tất cả các vòng dây này trên sợi chỉ).

-Dùng thước có ĐCNN là 1 mm để đo độ dài đã đánh dấu. Lấy kết quả đó chia cho số vòng dây, ta sẽ được chu vi của bút chì.

 -Kết quả thì bạn tự đo nhé

Chúc bạn học tốt nha!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm