Câu hỏi:
2 năm trước

As for costumes, H’mong people usually wear their self-woven clothes made by linen, decorated with unique technique (10) _______ their strong ethnic characteristics.

Trả lời bởi giáo viên

Đáp án đúng: b

to express: để thể hiện

=> decorated with unique technique to express their strong ethnic characteristics.

Tạm dịch: được trang trí bằng kỹ thuật độc đáo để thể hiện đặc điểm dân tộc mạnh mẽ của họ.

Người H-mông là một thành viên quan trọng trong cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam với khoảng một triệu người. Họ thường cư ngụ ở các vùng cao, từ độ cao 800-1500m so với mực nước biển, chủ yếu ở vùng Tây Bắc và một số ít ở vùng cao nguyên miền trung Việt Nam. Họ ngôn ngữ của họ là Hmon-Mien, nhưng là một ngôn ngữ không viết được.

Người Mông có một nền văn hóa rất đặc biệt vẫn còn được nhìn thấy một cách sống động ngày nay. Thời gian tốt nhất để đến thăm người H-Mông là vào dịp Tết Nguyên đán cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 - khi họ sẽ tổ chức lễ hội Tết kéo dài 3 ngày. Trong thời gian lễ hội, họ nhảy múa và chơi các trò chơi truyền thống khác và ca hát trong cái sân lớn xung quanh ngôi làng.

“Cướp vợ” là một phong tục đặc biệt khác của H-mông: khi một người đàn ông yêu một người phụ nữ, anh ta phải đánh cắp cô ấy trong đêm tối nhất và giam cầm cô ấy trong 2 đến 3 ngày, nếu người phụ nữ chấp nhận kết hôn với anh ta, anh ta sẽ đến gia đình cô ấy để xin phép cha mẹ cô ấy.

Người H-Mông tin rằng họ có một tổ tiên chung nên họ rất coi trọng sự đoàn kết trong cộng đồng của họ. Một số gia đình tập hợp thành một cụm và có một người lãnh đạo chịu trách nhiệm cho các công việc chung. Đối với trang phục, người H-mông thường mặc quần áo tự dệt bằng vải lanh, được trang trí bằng kỹ thuật độc đáo để thể hiện đặc điểm dân tộc mạnh mẽ của họ.

Hướng dẫn giải:

to V: để chỉ mục đích

Câu hỏi khác