Yêu Tổ quốc từ những giọt mồ hôi tảo tần. Mồ hôi rơi trên những cánh đồng cho lúa thêm hạt. Mồ hôi rơi trên những công trường cho những ngôi nhà thành hình, thành khối. Mồ hôi rơi trên những con đường nơi rẻo cao Tổ quốc của những thầy cô trong mùa nắng để nuôi ước mơ cho các em thơ. Mồ hôi rơi trên thao trường đầy nắng gió của những người lính để giữ mãi yên bình và màu xanh cho Tổ quốc… (Nguồn http://vietbao.vn ngày 9-5-2014) `-` Viết đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) nêu lên cảm nhận của em về điều tác giả muốn nhắn gửi qua đoạn văn trên

2 câu trả lời

Mỗi người trong chúng ta ai sinh ra cũng đều mang trên mình một sứ mệnh, ai cũng đều có ích và đáng được trân trọng. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi ta sinh ra và lớn lên vậy nên hãy yêu thương, giữ gìn và trân trọng quê hương mình. Mỗi chúng ta phải biết cống hiến xây dựng nước nhà thêm giàu mạnh và cần tri ân những con người đã tần tảo có công dựng giữ nước để ta sống trong thơi bình ngày nay.

Cảm nghĩ của em về điều tác giả muốn nhắn gửi qua đoạn văn trên là một tình yêu quê hương,đất nước thắm thiết,không có điều gì có thể so sánh được.Đó là những giọt mồ hôi và những giọt máu của những vị anh hùng,chiến sĩ đã hi sinh vì sự tự do,thái bình cho Tổ quốc.Điều đó rất đáng quý,đáng tự hào nên chúng ta phải trân trọng nó.

`#` `Tranhoang40860`

Nội dung đoạn trích: Tình yêu yêu quê hương và tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Bài làm: 

   Qua đoạn trích, em thấy được rằng nỗi khổ của dân ta thời bị giặc ngoại xâm đô hộ tàn khốc, khỏ sở vô cùng. Từ những thứ áp bức bó lột đó, em thấy rằng: "Tình yêu yêu quê hương và tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam." ngày càng bùng cháy mãnh liệt. Từ thời bà Chưng, bà Triệu, Ngô quyền, Quang Trung và cũng chính bây giờ thời dịch bệnh Covid có các vị anh hùng đang chan chứa tình yêu đất nước đó và nó mãi không bao giờ tàn. Họ đã nhỏ từng giọt mồ hôi xuống vì dân tộc, vì đất nước Việt Nam. Giọt mồ hôi đẫm máu. Không những thế, còn nhờ tinh thần đoàn kết của dân tộc, xan sẻ, giúp đỡ nhau. Từ đó, em thấy đoạn trích trên, tác giả gửi đén cho em muôn vàn điều hay, thứ đẹp. Em sẽ mãi chân quý thứ tác giả muốn gửi tới đó và sẽ sống tống với đất nước, góp phần xây dựng đất nước ta không để lãng phí giọt mồ hôi anh hùng.