Vt văn thuyết minh tả về sgk8- tập1 ( ko mạng, văn mẫu, tự nghĩ ) Mong các bạn giúp mik vs ạ!!!

1 câu trả lời

Sách giáo khoa có vai trò quan trọng đối với mỗi học sinh. Trong các môn học, em thích nhất là Ngữ văn. Bởi vậy mà em rất trân trọng quyển sách giáo khoa Ngữ văn.

Cuốn sách giáo khoa Ngữ văn 8, tập 1 d o Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản. Tác giả cuốn sách là những giáo sư, nhà nghiên cứu đầu ngành về văn chương của Việt Nam. Cuốn sách được có hình chữ nhật, được in theo khổ 17x24cm rất nhỏ gọn. Bìa sách có màu hồng, phía trên cùng là dòng chữ “Bộ Giáo dục và Đào tạo” được in hoa. Phía dưới là tên của cuốn sách - “Ngữ văn” có màu xanh da trời. “Số 8” màu trắng ở dưới chữ “văn” được in khá to. Nổi bật trên bìa sách là một khóm hoa màu vàng nhạt xinh xắn. Bìa sau của cuốn sách có biểu tượng vương miện kim cương chất lượng quốc tế quen thuộc của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Danh sách các bộ sách giáo khoa lớp 8 cũng được in rõ ràng, đầy đủ. Sách gồm có một trăm bảy lăm trang không kể bìa.

Cuốn sách gồm có mười bảy bài lớn, tương ứng với mười bảy tuần học. Ở mỗi bài lớn thường sẽ có hai văn bản, một bài Tiếng Việt và một bài Tập làm văn.

Trong phần văn bản, học sinh sẽ được tìm hiểu về các tác phẩm văn học Việt Nam như Tôi đi học (Thanh Tịnh), Trong lòng mẹ (trích Những ngày thơ ấu, Nguyên Hồng), Tức nước vỡ bờ (trích Tắt đèn, Ngô Tất Tố), Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác (Phan Bội Châu), Muốn làm thằng cuội (Tản Đà). Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu các tác phẩm văn học nước ngoài như Cô bé bán diêm (An-đéc-xen), Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê, Xéc-van-tét), Chiếc lá cuối cùng (O Hen-ri), Hai cây phong (trích Người thầy đầu tiên, Ai-ma-tốp). Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu một số văn bản thông tin như Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000, Ôn dịch, thuốc lá, Bài toán dân số. Tiếp theo, phần Tiếng Việt sẽ giới thiệu các kiến thức về từ ngữ và ngữ pháp một cách khoa học, dễ hiểu. Đến với phần Tập làm văn, ngoài việc tiếp tục làm văn tự sự, học sinh còn được học thêm một thể loại rất mới là văn thuyết minh.

Như vậy, cuốn sách giáo khoa Ngữ văn 8 vô cùng cần thiết trong quá trình học tập của học sinh. Bởi vậy, mỗi người cần bảo vệ, giữ gìn thật cẩn thận.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm