Vote+ctlhn nhanh nhất (em sắp nộp) nhanh ạ em hãy viết đoạn văn ngắn (5 - 8dòng)trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của cụ Bơ-men trong tp chiếc lá cuối cùng *Không chép mạng*

2 câu trả lời

Cụ Bơ- men, một người nghệ sĩ tài năng và giàu lòng yêu thương, trong tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng," Người lo lắng cho cô hạ sốt là Giôn-xi - người đang tuyệt vọng vì bệnh tật ung thư của cô và phó mặc cuộ đời của chính bản thân mình cho chiếc lá cuối cùng .Cụ Bơ-men biết chuyện đã vẽ chiếc lá y chang xem như một kiệt tác. Nó giúp  cô gái trách mình không bằng chếc lá dũng cảm kia nên đã cố gắng khỏi bệnh và kết quả là cô đã qua bệnh tật cô đã qua khỏi với tâm hồn đang chờ chết của mình  Giôn-xi, cô gái vì chiếc lá mà thay đổi giúp mình trở nên khỏe mạnh mà đâu biết đó chính là chiếc lá mà cụ Bơ-men đã vẽ nên mãi tới cuối truyện cô mới được biết Yêu thương con người sâu sắc cao cả của chính cụ B-men,  nó là kết quả của tình yêu thương con người sâu sắc . Tác phẩm nói lên tấm lòng của cụ và kiệt tác tuyệt vời.

#No_coppy

Cho mình xin 5 sao và hay nhất cảm ơn

                                                                   Bài làm

       Có lẽ nhân vật gây cho em cảm nhận đẹp và nhân văn nhất chính là cụ Bơ men sau khi em đọc xong Chiếc lá cuối cùng. Bởi chính em rất bồi hồi xúc động về tấm lòng nhân ái cao cả của một người hoạ sĩ nghèo, cô đơn. Vì tình thương yêu con người, để đem lại niềm tin và sự sống cho một người, Bơ-men đã sẩn sàng hi sinh cả tính mạng của mình. Cụ đã ngoài sáu mươi, là ông già nhỏ nhắn có bộ râu loăn xoăn ‘loà xoà xuống cái thân hình như thân hình một tiểu yêu’. Bơ-men là một hoạ sĩ đã cầm bút vẽ bốn mươi năm nhưng đều gặp thất bại. Cụ phải kiếm sống bằng cách làm người mẫu cho các họa sĩ. Nhưng người nghệ sĩ bất hạnh ấy vẫn nung nấu một mong ước cao đẹp sẽ ‘vẽ một bức tranh kiệt tác, nhưng chưa bao giờ bắt đầu cả ‘, ước mơ vẫn là ước mơ, nó vẫn nằm trên giá vẽ! Khi nghe Xiu kể lại chuyện đau buồn của người bạn Giôn-xi, cụ đã xúc động ‘cặp mắt đỏ ngầu, nước mắt chảy ròng ròng’ và hét to lên: ‘Sao! Trên đời này lại có những người ngớ ngẩn muốn chết vì một cây leo chết tiệt nào đó rụng hết lá ư ? ‘. Lòng nhân ái được khơi dậy, thôi thúc người nghệ sĩ già cô đơn ấy phải tìm cách cứu sống một con người bằng cách đem lại một niềm tin, niềm hi vọng của sự sống. Và chỉ có chiếc lá, chiếc lá cuối cùng của cây thường xuân bám trên bức tường gạch không bao giờ rụng mới cứu sống được Giôn-xi. Quả vậy, qua một đêm mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng, chiếc lá cuối cùng vẫn còn trên cây. Sáng tỉnh dậy, Giôn-xi ngạc nhiên nhìn thấy chiếc lá vẫn còn: ‘Em cứ tưởng là nhất định hôm đó nó đã rụng. Em nghe thấy gió thổi. Hôm nay nó sẽ rụng thôi và cùng lúc đó thì em sẽ chết’. Nhưng ngày hôm sau, chiếc lá vẫn còn đó. Niềm hi vọng nhen nhóm trong lòng cô gái, Giôn-xi vui vẻ trở lại và bệnh tình cũng giảm dần, sự sống trỗi dậy.

Mình gửi .No copy

@hoangdieuchau49565

#hoidap247

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
5 giờ trước