Vn đất nước ta ơi. Cánh cò bay lả dập dờn. Mây mờ tre đỉnh Trường Sơn sớm chiều. Viết đoạn văn ngắn từ 3 -5 câu nêu cảm nghĩ của em về vẻ đẹp của đất nước qua bài thơ trên

2 câu trả lời

Cánh cò bay lả dập dờn nói lên một cuộc sống êm đềm và bình dị của quê hương việt nam ta. Sự hùng vĩ, bình dị và nên thơ đó đã được tác giả tái hiện qua hình ảnh Đỉnh trường sơn cao vời vợi có mây che phủ.

Từng lời thơ vang lên mộc mạc như hiện lên trước mắt người đọc một làng quê thanh bình, yên ả nhưng không hoang vu, heo hút mà nơi đấy lại ấm áp. Những cánh đồng mênh mông tưởng chừng như vô tận đang dần hiện ra trước mắt người đọc. Những biển lua mênh mông, bát ngát và xanh mát, mang theo hương thơm dịu nhẹ của cánh đồng VN khiến ai đã từng chứng kiến đều muốn quay lại, nhất là khi lúa chín.

`#` `Tranhoang40860`

Việt Nam là một đất nước giàu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã sử dụng chất thơ của mình để bộc lộ hết vẻ đẹp của Việt Nam: cánh cò, mây mờ, đỉnh Trường Sơn. Đó là những vẻ đẹp rất đỗi thơ mộng mà hùng vĩ. Điều đó chứng tỏ nước ta có cảnh sắc thiên nhiên mà không nơi nào có được.

$\text{@linhh}$