. Việt Nam có những thuận lợi và khó khăn nào đối với phát triển ngành công nghiệp?

2 câu trả lời

Ngày 30/8/2019, tại thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thuận lợi và khó khăn đối với Việt Nam khi thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung”.

Đây là sự kiện quan trọng mở đầu cho chuỗi sự kiện truyền thông về các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam vừa tham gia, bao gồm Hiệp định CPTPP và Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA), có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và cộng đồng về những cam kết cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội mở rộng thị trường tại các nước đối tác của các FTAs. Đây cũng là một kênh kết nối, đồng hành giữa Chính phủ với doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi các FTAs. Với cách làm có tính tương tác trực tiếp giữa đại diện các Bộ, ngành và các chuyên gia kinh tế với cộng đồng doanh nghiệp, Diễn đàn đã thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các Đại sứ quán, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

Thuận lợi : có điều kiện thuận lợi về tự nhiên , điều kiện  thời tiết thuận lợi 

Khó khăn: vẫn chưa có đầy đủ công cụ hiện đại nhiều để phát huy ngành công nghiệp, và không phải ai cũng có kinh tế để đầu tư cho công nghiệp