Viết một đoan văn về mùa đông có sử dụng từ tượng hình từ tượng thanh. Giúp đỡ mình với ạ!

2 câu trả lời

Những chiếc lá bên thềm rơi xào xạc ,chợt nhận ra thu đang thỏ thẻ trở về.Cái ngày này năm ngoái vẫn mưa tuôn xói xả ,nắng hè vẫn làm cho những chú ve kêu râm ran ,năm nay thời tiết trái chiều như đang dóng lên hồi chuông cảnh báo mùa mưa lũ bất thường .Mấy cô cậu chuồn chuồn cứ ve vẩy giữa sân trường đòi được du lịch một chuyến giữa ban trưa đây chăng ,còn ông mặt trời thì lờ đờ gửi chùm nắng nhạt cho nhân gian,bọn cá rô phi nhảy tom tóp ,cứ như đang ngứa ngáy lắm nên muốn chạy khỏi cái ao thu lạnh lùng của cụ Khuyến ngày xưa đây !

Tượng thanh :xào xạc,thỏ thẻ,xối

Tượng hình : dóng lên hồi chuông cảnh báo,cô câu chuồn chuồn đòi đựoc đi du lịch,ông mặt trời lờ đờ gửi chùm nắng nhạt cho nhân gian,bọn cá rô muốn chạy khỏi ,,

Mùa xuân mang đến cho vạn vật một sự khởi đầu mới. Cây cối sau một mùa đông lạnh giá tích nhựa đến mùa xuân nhú lên những lộc non xanh mơn mởn, tượng trưng cho những may mắn đầu năm. Những cơn mưa phùn mùa xuân đem lại cho con người ta cái se lạnh tuy không cắt da cắt thịt như mùa đông nhưng lại khao khát cái hơi ấm bên bếp lửa gia đình. Xuân cũng là khoảng thời gian của những ngày Tết quây quần,đoàn viên. Nhà nào nhà nấy tấp nập, náo nhiệt trang trí nhà cửa, làm cơm ngày Tết,…chuẩn bị cho đêm giao thừa rộn rã. Xuân, cũng đánh dấu một sự trưởng thành mới trong tâm hồn con người, lớn thêm một tuổi, con người ta cũng ngày càng trở nên tự lập, biết suy nghĩ và có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình hơn. Mùa xuân, vì thế mà trở nên đặc biệt vô cùng.

Từ tượng hình: xanh mơn mởn, quây quần, tấp nập

Từ tượng thanh: rộn rã, náo nhiệt