Viết một đoạn văn ngắn với nội dung: Tình yêu quê hương luôn luôn gắn liền thiết tha với người mẹ hiền mà ta yêu quý. Trong đó có sử dụng hai trợ từ, hai thán từ. (gạch chân và nêu ý nghĩa)

2 câu trả lời

Mẹ là quê hương, quê hương là mẹ! Tình yêu quê hương luôn luôn gắn liền thiết tha với người mẹ hiền mà ta yêu quý. Ôi! Có ai mà không có quê hương, không dành tình yêu lớn cho quê hương mình. Quê hương là mẹ. Bởi dù ta đi bất kể nơi đâu, vùng trời nào thì có một quê hương mang tên mẹ vẫn luôn đợi ta. Quê hương là nơi ta sinh ra, nơi ta được mẹ chăm sóc, dạy dỗ, nơi gắn liền với tuổi thơ ta luôn có hình bóng người mẹ hiền mà ta yêu quý, vậy chẳng phải mẹ cũng là quê hương. Cũng như trong bài thơ "Quê hương" của Tế Hanh có đoạn viết :" Quê hương mỗi người chỉ một/ Như là chỉ một mẹ thôi". Đúng vậy, "Quê hương nếu ai không nhớ .Sẽ không lớn nổi thành người..."

hai thán từ : ôi, cũng là

hai trợ từ : bởi, thì

Tình yêu quê hương luôn gắn liền với người mẹ hiền mà ta yêu quý. Bởi ta được mẹ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương ấy, nơi có những cánh đồng và những đàn cò trắng xoá, những con sông dài và rộng...Ôi! Nơi nào đẹp bằng quê ta cơ chứ. Ta yêu quê hương của ta biết bao, yêu cái mộc mạc và chân thật của những con người nơi đây. Đi đến đâu ta cũng sẽ nhớ mãi về họ, nhớ người mẹ hiền đang đợi ta nơi đó. Không gì có thể sánh bằng tình mẫu tử, không gì có thể ngăn nổi tình mẹ con nồng cháy...Này quê hương yêu dấu, hãy luôn tươi đẹp như những gì ta từng trải qua bên người mẹ mình. Ta sẽ luôn nhớ về quê hương, yêu quê hương tha thiết và sâu đậm bởi nơi đó luôn hiện hữu trong tâm trí ta hình bóng của người mẹ thân yêu!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm