Viết một đoạn văn ngắn tả cảnh cánh đồng lúa vào buổi sáng có sử dụng từ đồng nghĩa.

2 câu trả lời

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng ven thành phố. Tuy ở đây không có những nhà cao tầng, khu vui chơi giải trí,... nhưng lại có vẻ đẹp của đồng lúa chín của những buổi mai. Đó là vẻ đẹp mà thành phố không có.

Vào buổi sớm, bầu trời trong xanh cao rộng. Mây trắng như bông, trôi bồng bềnh cùng với chị gió thổi nhè nhẹ, mát dịu,. Trên những cành cây, từng đàn chim nhảy nhót chuyền cành, hót líu lo. Lúc đó cũng là lúc ông mặt trời vung tay rải những tia nắng vàng xuống vạn vật. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa bao la một màu vàng ruộm. Sương đọng trên lá dưới ánh nắng mai long lanh như hạt ngọc. Thân lúa vàng xuộm, bông lúa uốn nặng trĩu. Hạt lúa đều tăm tấp, tròn nảy. Mỗi khi có gió, lúa lại nhấp nhô làn sóng. Tôi ngắt một bông lúa , cắn nhè nhẹ, cảm nhận hương thơm của sữa lúa và vị ngọt mát lành. Đó là mùi thơm thanh tao mộc mạc của quê hương, phải chăng tôi yêu yêu quê hương cũng bởi mùi hương này! Sau đó, các bác nông dân  ra thăm đồng, nâng từng nhánh lúa, tiếng cười tiếng nói của các bác nông dân rất vui vẻ mặc dù công việc rất mệt mỏi. Còn mẹ em thì hiu hiu dọn cỏ cuốc đất, nâng niu từng bông lúa, trân trọng sức lao động. Qua đó, em cảm nhận được thân lúa đã chắt chiu từng dinh dưỡng của đất trời để cho những hạt lúa tròn nẩy. Mẹ tôi và bao người nông dân khác đã một nắng hai sương mới làm nên mùa màng bội thu.

Cánh đồng lúa quê em không chỉ đẹp mà còn mang lại cuộc sống ấm no cho người dân. Nhờ có lúa vàng mà em mới có thể đi học, được cơm no áo ấm. Em yêu cánh đồng lúa quê hương vì đã nôi tôi về thể chất lẫn tâm hồ

Ôi! Hai tiếng quê hương! Nhớ quê!  . Buổi sáng mùa hè như bao trùm cả xóm, ông mặt trời đỏ chói như lòng đỏ trứng gà đang dần nhô lên khỏi mặt đất . Tiếng gà trống cùng với tiếng có sửa của những chú chó như báo hiệu buổi sáng đã tớ trên cánh đồng quê em .Vào mùa hạ, tiếng đặc trưng nhất mà mỗi đứa trẻ đều nghe đó chính là tiếng ve kêu.Vào buổi sáng, ông mặt trời vừa ló dậy mà các bác nông dân đang rủ nhau ra đồng gặt lúa . Ai ai cũng mĩm cười như đón chào một ngày làm việt vui vẽ . Nhưng hạt lúa chính mọng đang ngày càng một lớn, mùi thơm của lúa như mùi sữa bay khắp làng xóm. Cánh đồng như tấm thảm vàng trải khắp cánh đồng.Những hạt nắng như rắc đều trên cánh đồng lớn .Những hạt gạo như được gói trong những chiếc bao có màu vàng óng . Sắp được tách ra khỏi vỏ . Và giờ ông mặt trời đã nhô cao lên . Những lũ trẻ cùng nhau vui đùa trên cánh đồng vàng chói . Chúng ca hát làm vang khắp xóm .Vào mùa hạ, tiếng đặc trưng nhất mà mỗi đứa trẻ đều nghe đó chính là tiếng ve kêu.Vào buổi sáng, ông mặt trời vừa ló dậy mà các bác nông dân đang rủ nhau ra đồng gặt lúa . Ai ai cũng mĩm cười như đón chào một ngày làm việt vui vẽ . Nhưng hạt lúa chính mọng đang ngày càng một lớn, mùi thơm của lúa như mùi sữa bay khắp làng xóm. Cánh đồng như tấm thảm vàng trải khắp cánh đồng.Những hạt nắng như rắc đều trên cánh đồng lớn .Màu vàng không gắt gỏng mà rất diệu dàng êm ả .Những hạt gạo như được gói trong những chiếc bao có màu vàng óng . Sắp được tách ra khỏi vỏ.Các bác nông dân còng lưng gặt lúa .Ôi! Nhưng gọt mồ hôi lăng dài trên đôi má đỏ ửng của các bác nông dân . Nhưng ai cũng vui vì vụ lúa hôm nay rất tốt . Đó chính là nhờ do nhưng công sức của các bác nông dân đã làm ra .Các bác nông dân đã tạo ra những hạt gạo thơm ngon để chúng ta thưởng thức .Vì công sức của các bác nông dân, đã cho ta những thứ gọa ngon bùi . Để có thể cảm ơn công sức của các bác nông dân, em sẽ không lãng phí gạo .Vì vậy các bạn nên yêu quý những hạt lúa vì nó chính là công sức và mồ hôi bỏ ra hàng vạn đồng cũng không thể nào mua được . Vì thế hãy chân trọng chúng .Đó chính là hình ảnh tôi thích nhất vì nó êm đềm như màu vàng diệu diệu của hạt gạo mùa hè. Tôi yêu mùa hè .

                     

잘 공부하세요 !!! Bài này mình có làm rồi nên bạn yên tâm tham khảo !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
21 giờ trước
1 lượt xem
2 đáp án
21 giờ trước