viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn kết bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cánh đồng

2 câu trả lời

Tuổi thơ em gắn bó với bao cảnh vật quê hương. Nào là những con diều , con đường từ trường đến nhà , những buổi chiều cạnh dòng sông . Nhưng thứ gắn bó nhất với em vẫn là cánh đồng quê hương Mở bài gián tiếp Cánh đồng là thứ mà vùng quê nào cũng phải có . Những đồng lúa có thể coi là cảnh vật không thế thiếu ở việt nam nước ta . Nhà văn trần đăng khoa còn nói lúa là hạt vàng làng ta . Vì vậy , hôm nay em sẽ tả về đồng lúa . Chấm cho mik sao nha . Tks

Bạn tham khảo nhé:

 

- Mở bài gián tiếp:

Ba em là một nông dân chính hiệu. Ba yêu đồng ruộng, yêu mùi lúa chín thơm. Ngay từ khi em còn nhỏ em đã được ba kể cho nghe rất nhiều chuyện xung quanh chuyện đồng lúa, mùa màng. Mỗi lần được ba dẫn ra cánh đồng em đều cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái trong lòng. Buổi chiều nay cũng vậy. Ba dẫn em đi giữa cánh đồng, khung cảnh thật đẹp biết bao nhiêu.

 

- Kết bài mở rộng

Tuổi thơ của em đã lớn lên từ những lời ba dặn, từ những vụ mùa lúa chín trên cánh đồng làng. Mai sau có đi đâu bao lâu và bao xa đi chăng nữa, em sẽ mãi nhớ về cánh đồng lúa làng em. Nơi có bóng dáng ba em sớm hôm chăm bón, nơi có hương lúa thơm mùi thơm của phù sa và thấm đượm mồ hôi của người nông dân.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm