Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả mẹ

2 câu trả lời

Đáp án :

Mở bài gián tiếp :

- Dù cho có đi trăm vùng đất, dù cho có thành công hay thất bại sẽ mãi luôn có một người ở bên cạnh an ủi, động viên em. Người đó là mẹ - người yêu thường em nhất.

Kết bài mở rộng :

- Mẹ ơi! Con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ vì đã chăm sóc con suốt bao năm qua. Con hứa sẽ học tập thật tốt, ngoan ngoãn nghe lời ông bà cha mẹ để mẹ được yên lòng. Con sẽ khiến cho mẹ tự hào sớm thôi!

Cách làm :

Vì mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng là không đi thẳng luôn vào vấn đề cần nói nên ta sẽ bẻ câu chuyện sang `1` hướng khác rồi sẽ dần dần đi đến điểm cần tả.

Mở bài gián tiếp ở trên của ta là bẻ sang nơi ta đi, cách ta làm rồi mới vòng về người mẹ. Kết bài mở rộng ở trên của chúng ta là thay kết bài thành lời con muốn nói với mẹ, điều này sẽ làm bài văn dài ra và cũng sẽ là kết bài mở rộng vì ta chưa đi thẳng vào vấn đề. Nếu ta chỉ viết "Con yêu mẹ nhiều!" thì sẽ là kết bài không mở rộng vì lí do nó đã đến thẳng vấn đề mà muốn nói hoặc chia sẻ về người mẹ. Ta nên đi từ tốn rồi mới rẽ vào vấn đề cần nói, tả.

@`lamngoc`

Bạn tham khảo!!!!

Hôm nay, lúc đọc sách, em đã tình cờ đọc được câu chuyện rất thú vị. Trong câu chuyện ấy xuất hiện một cô tiên vừa xinh đẹp, dịu dàng, yêu thương mọi người, lại có nhiều phép tài biến hóa. Kết thúc câu chuyện, em chợt nghĩ đến mẹ của mình. Mẹ luôn yêu thương và giúp đỡ em vượt qua khó khăn. Mẹ lại còn dịu dàng, tài giỏi. Vậy thì mẹ đúng là cô tiên của riêng em rồi

cách làm như sau:

Vì mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng là không đi thẳng luôn vào vấn đề cần nói nên ta sẽ bẻ câu chuyện sang 1 hướng khác rồi sẽ dần dần đi đến điểm cần tả.

Mở bài gián tiếp ở trên của ta là bẻ sang nơi ta đi, cách ta làm rồi mới vòng về người mẹ. Kết bài mở rộng ở trên của chúng ta là thay kết bài thành lời con muốn nói với mẹ, điều này sẽ làm bài văn dài ra và cũng sẽ là kết bài mở rộng vì ta chưa đi thẳng vào vấn đề. Nếu ta chỉ viết "Con yêu mẹ nhiều!" thì sẽ là kết bài không mở rộng vì lí do nó đã đến thẳng vấn đề mà muốn nói hoặc chia sẻ về người mẹ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm