Viết đoạn văn tự sự tạo kết thúc mới cho văn bản " Lão hạc - Nam Cao " giúp mình với mai mình thi cuối hk1 rui... ( không chép mạng ạ )

1 câu trả lời

Viết đoạn văn tự sự tạo kết thúc mới cho văn bản " Lão hạc - Nam Cao "

* Cái đoạn này là đoạn kết: (kể theo lời của ông Giáo)

___

   Vậy là Lão Hạc đã "bán" đi "người thân" cuối cùng của lão, cũng phải thôi, vì bế tắc đường cùng rồi lão chẳng còn làm gì được nữa cả. Nhưng may thay cho lão, còn có những người hàng xóm và tôi bên cạnh. . .  Sau một khoảng thời gian động viên thì lão Hạc cũng đã ổn hơn, lão chẳng còn mang cho mình những suy nghĩ tiêu cực hay buồn bã như trước nữa. Chẳng biết chỉ là sự giả bộ bên ngoài hay là thật, nhưng đó cũng vẫn là biểu hiện tốt hơn. Tôi vẫn hằng ngày lén mang cho lão ít đồ ăn, hôm thì khoai, hôm thì sắn,. . . , dù biết lão coi như hách dịch nhưng được thế nào thì cứ hay thế. . .

Một thời gian sau . . .

Tôi và lão Hạc đang ngồi ngoài sân tâm sự thì từ xa xa đầu ngõ tiếng cho sủa inh ỏi. Tôi kẽ ngó mặt ra ngoài nhìn, và lão cũng vậy. Một dáng người gầy gò, ốm yếu vác một chiế ba lô đang tiến lại gần chúng tôi. Nhìn mặt chằng trai gầy gò như muốn khóc, quay lại nhìn lão, lão nheo nheo mắt xem đó là ai. Nhìn rõ hơn, chẳng ai khác đó là đứa con trai của lão Hạc. Ôi, chẳng biết nói thế nào nhưng cảm xúc của người ngoài nói riêng như tôi cũng như muốn vỡ òa ra. Hai cha con chạy lại ôm chặt lấy nhau. Thật là cảm động ! Rồi hai cha con đã sống với nhau một cuộc sống ổn hơn. Thằng con trai khi về cũng kiếm được công việc ổn định rồi cưới vợ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
5 giờ trước