Viết đoạn văn từ 5 đến 6 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn đó có ít nhất hai câu ghép. Gạch dưới câu ghép có trong đoạn văn. Cho biết các về trong câu ghép được nối với nhau bằng cách nào. cầu xin những anh những chị học giỏi nhất hoidap247 vào đây để lm hộ em bài này ạ uhuhuhuhu ngày mai em phải nộp bài rồi ạ xin đừng chép mạng hay sam nhé uhuhhuh cầu xin đấy ạ :<<<

2 câu trả lời

Bạn Đạt là người bạn thân nhất của em. Đạt năm nay mười một tuổi. <Dáng đi nhanh nhẹn, dáng người bạn thon thả, khi đứng lên với em bạn thấp hơn em một chút.> <Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt của bạn.> Vầng trán bạn rộng và cao biểu lộ sự thông minh. Nước da bạn không trắng lắm nhưng hồng hào khỏe mạnh. Em thích nhất là đôi mắt đen của bạn sáng và đen láy, biểu lộ sự chân thật và ngay thẳng.

Phần mik cho vào ngoặc là câu ghép nhé.

Chúc bạn học tốt!

thiephuyhung

Trong số các người bạn của mình,em chơi thân nhất với bạn.........(Ngân,Linh,Mai,Thảo,....Tùy nha).Bạn có dáng người mảnh mai,làn da trắng hồng,mái tóc dài,mềm mại và đôi mắt tròn,đen láy.Mỗi khi em có chuyện,(Ngân,Linh,Mai,Thảo,....Tùy nha)luôn động viên và an ủi em.Vì vậy,em rất quý(Ngân,Linh,Mai,Thảo,....Tùy nha).

Các câu ghép có trong đoạn văn là:

-Bạn có dáng người mảnh mai,làn da trắng hồng,mái tóc dài,mềm mại và đôi mắt tròn,đen láy.

Câu này được nối với nhau bằng dấu phẩy, quan hệ từ là từ và.

-Mỗi khi em có chuyện,(Ngân,Linh,Mai,Thảo,....Tùy nha)luôn động viên và an ủi em.

Câu này được nối với nhau bằng dấu phẩy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm