Viet đoạn văn từ 10-15 dòng nói về : hiện nay vẫn còn nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô , xe đạp điện , em sẽ làm gì để các bạn nâng cao ý thức và chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm ?

2 câu trả lời

như chúng ta đã biết về hiện tượng học sinh đi xe điệm, xe máy nhưng lại không đội mũ bảo hiểm và chấp hành nội quy mà pháp luật đề ra, đó là 1 điều xấu. Trước hết, để khác phục điều này ta cần tuyên truyền nhiều hơn về việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên các xe gắn máy, xe điện để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó nhà trường cũng phải phối hợp để phạt nặng những học sinh không chấp hành nghiêm chỉnh nội quy. Chưa hết, chúng ta cần báo cáo với nhà trường cũng về những hành vi sai trái khi tham gia giao thông, việc làm này cũng có thể đẩy lùi được ít nhiều thành phần phản luật. Là 1 học sinh, chúng ta cần chấp hành đúng nội quy mà pháp luật đề ra để đảm bảo sự an toàn cũng như để nâng cao ý thức của bản thân mình. Có như vậy, việc đội mũ bảo hiểm và chấp hành nội quy mới có biểu hiện phát triển và được thực hiên nghiêm chỉnh.

Vote cho mình nhé :33

Hiện nay ý thức của những người tham gia giao thông rất kém. Việc đeo nón bảo hiểm là một biện pháp có thể giúp cho ta giữ được ăn toàn cũng như tính mạng của ta khi tham gia giao thông nhưng có 1 số người vẫn cố chốn chánh việc đội nón bảo hiểm. Là học sinh ta luôn được học về luật ăn trong giao thông, nhưng chỉ mỗi việc đi cho nhanh đến trường hay là lí do tự cao thích tỏ vẻ cho mọi người thấy nhiều học sinh biết nó rất nguy hiểm nhưng vẫn không quan tâm. Mong rằng các bạn học sinh như em có thể hiểu hết được vấn đề về và đội mũ khi đi đến trường học đi đâu đó. Đó là việc mà chúng ta có thể được an toàn khi tham gia giao thông.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm