Viết đoạn văn tình mẫu tử cs sử dụng câu ghép,dấu ngoặc kép,dấu ngoặc đơn vote 5 sao ạ.!!!

2 câu trả lời

Tình cảm nào cũng thật linh thiêng, cao cả, nhưng đối với tôi thì tình mẫu tử là thứ tình cảm liêng thiêng và cao cả nhất. Tình cảm này không xuất phát từ tiền bạc, từ lợi nhuận, nó xuất phát từ tình cảm tận trong đáy lòng của mẹ. Có thể nói, mẹ là "ngọn gió", mẹ là "cây mẹ" che chở cho con. Khi con sinh ra, mẹ nắm tay con để con chập chững đi, miệng, tay chân con múp míp làm mẹ cười, tới khi con sáu tuổi, con đi học, vẫn là mẹ dẫn con đi học, mẹ cho con lời khuyên, lời khen khiến con có động lực để đi trên con đường mười hai năm gian nan này, rồi khi con có việc, có lương, mẹ lại vẫn cho con kinh nghiệm, quy tắc ứng xử thật tuyệt vời. Nếu có nói con là thằng nhóc khờ khạo, ngốc nghếch thì mẹ lại là người soi sáng trái tim con để con bước đi trên con đường con muốn. Mẹ có thể làm tất cả vì con ( có thể hy sinh cả đôi bàn tay), mẹ làm tất cả vì con, có thể hi sinh những ngày yên bình. Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm!

Câu ghép: Có thể nói, mẹ là "ngọn gió", mẹ là "cây mẹ" che chở cho con. Khi con sinh ra, mẹ nắm tay con để con chập chững đi, miệng, tay chân con múp míp làm mẹ cười, tới khi con sáu tuổi, con đi học, vẫn là mẹ dẫn con đi học, mẹ cho con lời khuyên, lời khen khiến con có động lực để đi trên con đường mười hai năm gian nan này, rồi khi con có việc, có lương, mẹ lại vẫn cho con kinh nghiệm, quy tắc ứng xử thật tuyệt vời.

Dấu ngoặc đơn: ( có thể hy sinh cả đôi bàn tay)

Dấu ngoặc kép: "ngọn gió"

"Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai đếm được mấy tầng trời cao
Đố ai đếm được vì sao
Đố ai đếm được công lao mẹ già."

Q ua câu ca dao đó thì ta đã thấy rõ hơn về tình mẫu tử .Tình mẫu tử là tình cảm cao đẹp nhất (hay còn gọi là tình cảm thiêng liêng)trên thế gian này. Đó là tình cảm giữa mẹ và con cái gắn với những hi sinh, chăm sóc và yêu thương. Mẹ là người vất vả, khó nhọc mang thai chín tháng mười ngày, vượt qua bao hiểm nguy để con có mặt trên thế gian này. Chưa bào giờ vì gian khó, nhọc nhằn mà mẹ bỏ rơi con. Vì mẹ luôn yêu thương con nên con luôn được sống trong niềm sung sướng, hạnh phúc, tÌnh yêu của mẹ như mạch sữa ngọt ngào nuôi con lớn khôn  và con vô cùng biết ơn công lao của mẹ. Con cái cũng thể hiện tình cảm với mẹ qua sự hiếu thảo, qua cử chỉ ân cần. Không có gì quý giá hơn với mẹ ngoài sự ngoan ngoãn, chăm chỉ của con. Mỗi bông hoa điểm tốt con mang về là niềm hạnh phúc của đời mẹ. Tình mẫu tử không xa vời mà thật ấm áp yêu thương. 

câu ghép :Vì mẹ luôn yêu thương con nên con luôn được sống trong niềm sung sướng, hạnh phúc, tÌnh yêu của mẹ như mạch sữa ngọt ngào nuôi con lớn khôn  và con vô cùng biết ơn công lao của mẹ

dâu ngoặc dơn (hay còn gọi là tình cảm thiêng liêng)

dấu ngoặc kép

"Đố ai đếm được lá rừng
Đố ai đếm được mấy tầng trời cao
Đố ai đếm được vì sao
Đố ai đếm được công lao mẹ già."

chúc bạn hoạc tốt