viết đoạn văn thuyết minh về đồng dùng học tập

2 câu trả lời

viết đoạn văn thuyết minh về đồ dùng học tập

Bài làm :

Thời gian học gắn kết với nhiều kỷ niệm và các ứng dụng khác nhau. Những vật dụng đó tưởng chừng vô cùng nhỏ bé, đơn sơ nhưng chính nó đã góp một phần quan trọng vào, những thành công lớn của chúng ta sau này. Một trong những đồ dùng mà ai cũng biết, cũng đã từng được sử dụng trong thời kỳ học sinh là bút chì.

Từ thời La Mã cổ đại, các tác giả tôn giáo chuyên nghiệp đã sử dụng thanh kim loại được gọi là bút cảm ứng để viết trên giấy làm từ giấy cói. Đó được coi là tiền thân của bút chì hiện nay. Đến năm 1564, than chì được ghi lại lịch sử sử dụng tại Borrowdale, Anh. Từ đó về sau, người ta nghiên cứu và sản xuất lần đầu tiên tại Nürnberg, nước Đức năm 1662. Từ đó đến nay, trải qua mấy trăm năm, bút chì đã được cải tiến rất nhiều và trở nên đa dạng, tiện lợi, giúp ích cho con người rất nhiều trong cuộc sống.

Bút dài có một gang tay và bằng ngón tay út người trưởng thành. Nó có hình trụ dài, nhỏ gọn bao gồm hai đầu: một đầu là gọt đẽo để viết các nét trên giấy; đầu tiên có gắn lại một cục tẩy nhỏ dùng để xóa các sai chữ nét. Cấu trúc của bút bao gồm hai phần: vỏ phần và ruột phần. Vỏ được làm bằng nhựa hoặc gỗ từng loại bút. Ngoài thân bút có trong những hình ảnh bắt mắt khác nhau để người sử dụng có nhiều sự lựa chọn vào sở thích của mình. Phần ruột là đuôi ngắn trong phần vỏ.

Trước đây, phần ruột này là một mảnh ghép ngắn lại, mỗi khi viết ra từ đầu, người dùng phải sử dụng dụng cụ gọt đẽo để gọt bớt phần đầu nhọn để viết. Sau này, con người cải tiến bút, người ta gọt đẽo những khúc nhỏ và nối nó với nhau thành một chiếc ruột dài, mỗi khi viết bút chì, người ta chỉ đổi sang đầu khác.

Những năm gần đây người ta phát hành loại bút chì kim; Loại bút ký này có bên ngoài vỏ làm bằng nhựa, bên trong được cấu hình, lắp ráp bởi thanh kim loại nhỏ có chức năng giữ cho không chuyển đổi khi viết chữ đẹp. Bên đó, người ta phải có một bảng xếp hạng với những thứ chỉ nhỏ bằng kim và dài để người dùng tiện sử dụng từng lần mà không cần bỏ bớt bút.

Bút chì gắn bó với mọi thế hệ học sinh từ những nét đầu tiên. Từ hồi giáo dục, ta được cầm bút, lẵng đựng những nét vẽ nguệch ngoạc đầu tiên rồi dần dần là rèn từng nét chữ. Từ những trang vở, những dòng viết, nét chữ cũng để lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm quý giá. Khi nét chữ chúng ta cứng cáp hơn, ta chuyển sang dùng bút mực, bút chì lui về làm bạn trong những giờ học vẽ. Nó cho ta những bức tranh, những sự vật qua đường nét nhưng đáng yêu. Đối với người vẽ họa sĩ, bút chì như một người bạn thân gắn bó với họ ngày thường và là công cụ kiếm tiền hữu ích cho các bản thân sống.

Một trong những điểm đặc biệt cho bút chì gần giống với đời sống chính thức của nó. Trên trường, một chiếc bút chì có giá thành khá rẻ: dao động từ 3 đồng trở lên đến vài nghìn lần. Chính nhờ giá thành rẻ, mọi người thoải mái lựa chọn và sử dụng. Mỗi sai viết hay cần chỉnh sửa nét chữ, ta chỉ cần dùng cục tẩy và xóa nét đó đi rồi viết lại nét mới vô cùng tiện lợi không mất đi tính thẩm mỹ, vượt trội so với các loại bút khác.

Với những ưu tiên vượt trội của mình, từ bao bì bút chì vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong cuộc sống và giúp đỡ bảo vệ thế hệ con người thành tài. Not only now that all after this, bút chỉ dùng vị trí quan trọng trong lòng những người học như chúng ta.

cho ctrlhn nhé pạn iu

Đối với mỗi học sinh, cây bút bi đã trở thành một đồ dùng học tập khá quen thuộc, đồng hành cùng chúng ta mỗi ngày đi học. Cây bút bi nhỏ xinh là trợ thủ đắc lực để chúng ta viết, vẽ, ghi chép,..giống như con trâu là trợ thủ ra đồng của người nông dân vậy. Hàng ngày, nó vẫn nằm ngay ngắn trong hộp bút của học sinh, được chúng ta sử dụng rất nhiều cả ở nhà, lẫn ở trường. Cây bút bi mà chúng ta dùng ngày nay đã được cải biến khá nhiều so với cây bút bi nguyên thủy của nó. Nguồn gốc của cây bút bi đầu tiên là được sáng chế bởi một nhà báo người Hungary. Động lực của ông là muốn tìm ra một loại bút mà thay thế được loại bút máy thường xuyên bị hỏng và làm bẩn giấy. Sau nhiều thăng trầm và thất bại, ông đã phát minh thành công chiếc bút bi hiện đại và nhận bằng sáng chế Anh quốc vào năm 1938. Nguyên lý hoạt động của cây bút bi là nó có một viên bi nhỏ có thể xoay đầu trong hốc thân bút. Khi viết, viên bi đó xoay tròn dẫn đến kéo mực xuống ngòi và lan mực rất đều và đẹp trên mặt giấy. Ngày nay, hai loại bút bi thông dụng mà chúng ta vẫn hay thấy có đường kính 0,7mm hoặc 0,5mm. Thân bút nhỏ nhắn, dài khoảng 12cm nên cầm rất vừa tay. Vỏ bút được làm bằng nhựa cứng có phần gài để người dùng có thể gài vào vở hoặc túi áo. Ruột bút ở bên trong được gắn với lò xo để ấn khi dùng và đóng khi không dùng đến. Ngòi bút nhỏ, trơn, khi viết ra mực rất đều. Có rất nhiều hãng sản xuất bút bi: Thiên Long, Hồng Hà,... Nhưng chúng ta đều thấy ưu điểm của bút bi là rẻ, nhẹ, mực ra đều, đẹp, viết nhanh, không gây bẩn vở như bút mực hay có thể tẩy dễ dàng như bút chì. Tuy nhiên, khi sử dụng bút bi, chúng ta cần lưu ý xoay đầu bút liên tục nếu phải viết trong thời gian dài liên tục. Nếu không, mực sẽ đọng và gây vón cục mực trên giấy. Dùng xong, đóng nắp rồi cất vào trong hộp. Có như vậy, chiếc bút bi của ta sẽ luôn như mới và dùng được lâu. Nếu không muốn mua nhiều bút, người dùng có thể mua ruột bút để thay khi ruột cũ hết mực. Bút chì rất hữu ích đối với chúng ta

Câu hỏi trong lớp Xem thêm