viết đoạn văn nói về tác hại của bao bì ni lông viết đoạn văn nói về hình ảnh của người chiến sĩ cách mạng (chọn 1 trong 2 hoặc có thể làm cả 2 nếu đc thì mình cảm ơn) lưu ý : ko chép mạng

2 câu trả lời

Ngày nay, việc sử dụng bao bì ni lông vô cùng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng bao bì ni lông gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho cuộc sống con người nói riêng và môi trường, hệ sinh thái nói chung. Bao bì ni lông không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mĩ quan đô thị, môi trường sống của con người. Để khắc phục tình trạng này, ngay từ hôm nay, chúng ta phải thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông của chính mình. Hiện nay, nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông như: các sản phẩm từ mây, tre, đan; túi giấy tự phân hủy,… tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng, phổ biến những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường để giảm thiểu những tác hại do túi ni lông gây ra. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của túi ni lông trong cuộc sống, tuy nhiên, những tác hại kinh khủng của nó đối với đời sống và môi trường là điều ai cũng nhìn thấy và nhận thức được. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hạn chế sử dựng túi ni lông để bảo vệ môi trường không chỉ cho cuộc sống của mình mà còn cho cả thế hệ mai sau. Nếu chúng ta không thay đổi thì cuộc sống sau này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

mik có lây ít trên mạng nhưng còn lại là mik tự là có j thông cảm cho mik nha ^^

Xin ctlhn !!!

5000- Nhìn thấy con số này bạn cảm nhận được gì? Theo thống kê khoa học gần đây nhất một túi nilon phải mất 5000 năm mới được tiêu hủy hoàn toàn. Qủa là một con số khủng khiếp. Thực trạng hiện nay trên bề mặt Việt Nam là đang vô cùng khủng hoảng. Túi ni lông chiếm ⅓ số lượng rác thải nhựa tại Việt Nam. Việt Nam đang là 1 trong 4 quốc gia thải ra nhiều túi nilon nhất châu Á.  Hàng năm Việt Nam thải 0,28-0,73 triệu tấn túi ni lông và rác thải nhựa vào đại dương, chiếm 6% tổng khối lượng thế giới. Năm 1990, mỗi người Việt Nam chỉ tiêu thụ 3,8kg nhựa mỗi năm, nhưng sau 31 năm, con số này đạt 41kg. Tuy túi nilon rất tiện lợi trong cuộc sống hằng ngày, nhưng chúng lại gây ô nhiễm môi trường. Với ưu điểm là mỏng và nhẹ, giá thành rẻ nên dành được rất nhiều sự lựa chọn của mọi người. Nhưng đâu ai chịu nhìn đến mặt nhược điểm của nó. Túi nilon có thể làm tắc nghẽn cống, rãnh, kênh, rạch, gây ứ đọng nước thải và ngập úng dẫn đến tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm, thiếu nước sạch sinh hoạt. Khi đốt túi ni lông sinh nhiều khí độc hại như CO2,  gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Nếu túi ni lông bị chôn vùi trong lòng đất sẽ phá hủy nguồn nước ngầm, vi sinh vật. Tóm lại, bao ni lông có rất nhiều tác hại, cho nên chúng ta phải hạn chế việc sử dụng bao ni lông lại và nên có những giải pháp thay đổi.

Chúc bn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm