Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tác hại của thuốc lá ( khoảng 2-3 dòng) Ko chép mạng nếu chép mạng sẽ bc Chỉ viết 2-3 dòng thui nha ko đc dài hoặc ngắn 2-3 dòng

2 câu trả lời

Thuốc lá rất nguy hiểm. Những người xung quanh hít phải khói thuốc và khói thuốc khiến họ chịu độc gấp 4 lần người trực tiếp hút thuốc, thuốc lá còn chứa hơn 4000 chất hóa học độc hại. Vậy nên thuốc lá là một chất nguy hại, cần phải loại bỏ. Thuốc lá là "thủ phạm" gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư, vậy nên tuyệt đối không sử dụng thuốc lá.

@linhh

Xin CTLHN, cảm ơn, please lun nha^^

P/s: Nếu thấy hơi dài thì tus lược câu từ bớt, chứ viết ngắn quá thì nó lại không hay^^

Khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc theo thời gian thấm vào cơ thể người. Nạn nhân đầu tiên là những lông rung của những tế bào niêm mạc ở vòng họng, ở phế quản, ở nang phổi bị chất hắc-ín trong khói thuốc lá làm tê liệt. Các lông mao này có chức năng quét dọn bụi bặm và các vi khuẩn theo luồng không khí tràn vào phế quản và phổi; khi các lông mao ngừng hoạt động, bụi và vi khuẩn không được đẩy ra ngoài tích tụ lại gây ho hen và sau nhiều năm gây viêm phế quản. Nghiêm trọng nhất là dẫn tới ung thư phổi và kết hợp với các chất độc khác tạo nên những bệnh hiểm nghèo không chữa trị được. Khói thuốc còn nhiều thì không lạ gì sức khỏe của người nghiện thuốc và cả người xung quanh họ ngày càng suy yếu. Vậy chúng ta cần phải làm gì? Tất nhiên đầu tiên phải kể tới những người chưa hút, đừng hút thuốc và hãy động viên bạn bè mình không dùng thuốc lá, giúp đỡ người thân, bạn bè cai thuốc lá vì có hại cho sức khỏe. Cùng chung tay về một cuộc sống không khói thuốc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
2 giờ trước