viết đoạn văn khoảng 15 dòng trình bày suy nghĩ về ý kiến sau 'Bàn tay trao hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm'

2 câu trả lời

Chúng ta là con người, với những cá tính riêng và những nét độc lập, nhưng không đồng nghĩa với việc ta tách rời cộng đồng, ta vị kỉ, ích kỉ chỉ biết nghĩ đến bản thân, chỉ biết nhận mà không biết cho đi. Bởi thế, chúng ta cần thấu hiểu được rằng: “Bàn tay ta tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm"

Bông hồng là hình ảnh ẩn dụ cho những điều tốt đẹp, niềm vui, hạnh phúc. Bông hồng cho đi hay chính là việc biết sẻ chia những điều quý giá, tốt đẹp mà hạnh phúc đầy yêu thương đến người khác để tâm hồn mình, vương vấn những mùi hương, có nghĩa tâm hồn được nhận lại sự thanh thản, bình yên và an lành từ tâm hồn. đó là một cách sống đầy nhân văn và cao thương, bởi nó ca ngợi và cổ động khích lệ chúng ta hãy biết trao đi, biết sẻ chia những điều yêu thương hạnh phúc trong cuộc sống để tâm hồn được an lành, thư thái, thanh thản, và cũng để niềm vui được nhân đôi.

Đúng là như vậy, trong cuộc sống con người luôn tồn tại trong mối quan hệ với cộng đồng, không thể đơn lẻ duy nhất. chính vì vậy chúng ta nhận nhiều sự tác động từ bên ngoài, hơn nữa con người là một sinh thể yếu đuối, môi trường sống lại ngày càng phức tạp và dữ dội, chính vì vậy ta cần biết cho đi để khi cho đi ta được nhận lại từ người khác sự yêu thương, bảo vệ để cứu sống lấy chính mình. Hãy nghĩ mà xem, cuộc sống này được tạo nên từ muôn vàn những vật chất khác nhau, và ta đang hưởng thụ chính thành quả của một quá trình đằng sau đầy mệt nhọc. Vậy nên, ta không thể sống ích kỉ, vị kỉ chỉ biết nhận mà không biết cho đi, không biết trao yêu thương, hạnh phúc niềm vui cho người khác. Như vậy ta rẽ trở thành con quỷ dữ của lòng tự ái, sống ích kỉ với người khác, sẽ chẳng khác gì số phận của biển chết kia.

Khi trao đi bông hồng, ta cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm vì mình đã có đôi chút cống hiến cho con người và xã hội, chứ không phải chỉ là một kẻ ăn không ngồi rồi. tình yêu thương trao đi, tấm lòng thêm rộng mở. Niềm vui trao đi sự hạnh phúc càng được trọn vẹn, nhân đôi. Bông hồng ấy cũng có thể là nỗi buồn, sự đau khổ biết sẻ chia với mọi người để kịp đón nhận sự thấu cảm, không rơi vào bế tắc, bi kịch đến cô độc cùng đường. Bông hồng trao đi, là một tấm lòng không vị kỉ, không chỉ cầu thì cá nhân đã có ý thức hướng đến cộng đồng. Hãy thử nghĩ xem, nếu xã hội này chỉ biết giữ mãi bông hồng thì chẳng phải sớm muộn gì chúng cũng sẽ héo úa, tàn phai đó ư.

Nhưng không phải cứ trao đi bông hồng một cách hờ hững, vô tâm vô cảm là xong. Vấn đề là ở sự chân thành và yêu thương thành thật, là ở khát vọng muốn cống hiến cho đời chứ không phải là việc cố gắng chứng tỏ ta là người tốt, để hãnh tiến với đời. Cuộc sống cần sự chân thành, và hơn thế tiếng nói của trái tim càng cần thành thật, có như vậy tâm hồn ta mới không bị giày xéo bởi những sự lối dừa mà ta đã tạo ra. Thành thật trao đi bông hồng, mùi hương là phần thưởng xứng đáng cho bạn, mùi hương tỏa ra từ chính tâm hồn thân yêu và đáng quý của bạn. khi ấy, tự nhiên tâm hồn bạn là một bông hồng cho đời, chẳng cần tìm kiếm đâu xa.

Và bạn làm điều ấy bằng cách nào, trước hết là từ bỏ cái tôi to đùng của mình, biết sống hài hòa, nhân ái. Sống yêu thương, nhân ái với cộng đồng. không giữ sự ích kỉ, không có thái độ sợ hơn thua, thiệt hơn để mong dành nhiều lợi ích về phần mình. Chỉ một lần vậy thôi, ta có còn là người tốt?

đáp án:
Thượng đế đã trao cho loài người một thứ vũ khí để chống lại mọi khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống: đó là trái tim. Có một trái tim để đón nhận yêu thương, có một trái tim để cảm nhận được yêu thương, và yêu thương sẽ trở thành sức mạnh. Thế nhưng có ai đó chỉ thích đón nhận yêu thương chỉ từ một phía. Sự ích kỷ nhỏ nhen sẽ khiến không ít người có thể hiểu được rằng khi ta trao tặng cũng là ta đón nhận một điều gì đấy, bởi lẽ: “Bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm”
vote cho mềnh 5 sao nha =))