Viết đoạn văn (ít nhất 5 câu) trong đó có sử dụng đại từ xưng và gạch chân đại từ xưng hô đó. Chủ đề bất kì nhé các bạn ?????

2 câu trả lời

** Em tham khảo nhé

Nhà em có nuôi rất nhiều con vật, trong đó em thích nhất là chú chó Bạch Tuyết mà em âu yếm đặt tên cho.

Bạch Tuyết sống với gia đình em rất lâu rồi. Từ khi em chập chững tập đi. Chú lớn nhanh như thổi, chẳng mấy chốc nó đã lớn bằng một cái bàn nhỏ. Thức ăn thì một chút thôi cũng đã no rồi và nó chẳng bao giờ ăn vụng.Ngày nào cũng vậy, chú ngồi ở góc nhà canh gác như một người lính cho gia đình em ngủ ngon.

Em thương và quý chú lắm, chẳng bao giờ đánh hay la mắng cậu, hay đi đâu có đồ ăn ngon là luôn để phần cho cậu. Em sẽ chẳng bao giờ quên chú chó này đâu, người bạn đã đồng hành, gắn bó với em suốt thời ấu thơ.

Đại từ xưng hô : Em, chú, nó, cậu.

Con gà trống của nhà TÔI rất đẹp. NÓ to và nặng gần bốn cân, chân cứng cáp có cựa nhon hoắt, mào đỏ tươi, khoác bộ lông màu vàng sẫm pha màu nâu và đen mịn. Chiếc mỏ ngà cứng như thép, cái đuôi rực rỡ uốn cong vồng lên làm cho chú ta mang vẻ đẹp hùng dũng. Chú gà trống, chính là người bạn thân thiết của tôi. Hằng ngày, vào mỗi sáng, nó gáy ò ó o gọi:' cậu chủ ơi, mau dậy đi học nào". Tôi vui mừng lắm, bật dậy chào nó, và chuẩn bị đi học. Mong rằng tình bạn của tôi và gà trống mãi luôn thân thiết.

CÁC đại từ XƯNG HÔ: TÔI, NÓ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm