Viết đoạn văn 5 câu tả ngoại hình một ng bạn của e có câu ghép và nối với nhau bằng cách nào(ko chép mạng)

2 câu trả lời

   Trà My là một cô bạn thân nhất vơi em ở lớp.Năm nay là tròn 14 tuổi.Bạn ấy rất xinh xắn và dễ thương.Dáng người bạn mảnh khảnh, làn da trắng hồng, mái tóc dài mềm mại và đôi mắt bạn tròn đen láy.Chúng em là hai người bạn luôn gắn bó trong học tập.

-Có 1 câu ghép với 4 vế câu trong đoạn văn trên: Dáng người bạn mảnh khảnh,/ làn da trắng hồng,/ mái tóc dài mềm mại/và đôi mắt bạn tròn đen láy.              

-Cách kết nối các vế câu: vế 1, vế 2 và vế 3 nối với nhau trực tiếp, giữa các vế câu có dấu phẩy. Vế 3 nối với vế 4 bằng quan hệ từvà.

Viết đoạn văn 5 câu tả ngoại hình một ng bạn của e có câu ghép và nối với nhau bằng cách nào.

                           Bài làm 

Dương là một người bạn thân nhất lớp  của em.Năm nay cậu ấy  được 10 tuổi.Dương có dáng hình thon thả mảnh mai ,làn da trắng hồng ,mái tóc mềm mại dài ngang lưng ,đôi mắt có hồn  màu đen láy và đôi má lúm đồng tiền chúm chím. Dương trông thật xinh xắn và đáng yêu! Em rất yêu quý Dương - người bạn thâm của em!

=> Câu ghép:Dương có dáng hình thon thả mảnh mai /,làn da trắng hồng /,mái tóc mềm mại dài ngang lưng /,đôi mắt có hồn  màu đen láy /và đôi má lúm đồng tiền chúm chím. 

- Các vế nối với nhau bằng cách:

+Vế 1 với vế 2: Nối trực tiếp bằng dấu phẩy .

+Vế 2 với vế 3 : Nối trực tiếp bằng dấu phẩy.

+Vế 3 với vế 4: Nối trực tiếp bằng dấu phẩy.

+ Vế 4 với vế 5: Nối bằng quan hệ từ "Và".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
21 giờ trước