viết bài văn thuyết minh về đồ dùng trong gia đình ( ko phải bài cái phích và bàn là là đc) không lấy trên mạng

2 câu trả lời

Kéo là một vật dụng vô cùng gần gũi và quen thuộc trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Mỗi gia đình chúng ta hay thậm chí là chính chúng ta đều luôn luôn sở hữu riêng cho mình một hay nhiều cây kéo với những công dụng và mục đích khác nhau. Đó là một vật dụng vô cùng gần gũi và thân thiết, quen thuộc đối với mỗi người trong gia đình, trong cuộc sống và nhất là trong các công việc.

Chiếc kéo được phát minh khoảng năm 1500 TCN ở Ai Cập cổ đại. Chiếc kéo sớm nhất được biết đến xuất hiện ở đồng bằng Lưỡng Hà khoảng 3000 đến 4000 năm trước. Đây là những chiếc kéo lò xo gồm hai lưỡi đồng được giữ áp sát vào nhau ở chỗ tay cầm bằng một miếng đồng cong, mỏng và linh hoạt nhằm để giữ hai lưỡi kéo tại đúng vị trí, cho phép chúng được ép sát lại nhau và kéo chúng ra xa khi người dùng bỏ tay ra. Kéo dùng lò xo tiếp tục được sử dụng ở châu Âu cho đến thế kỷ thứ 16. Tuy nhiên, kéo xoay bằng đồng hoặc sắt, trong đó lưỡi xoay tại một điểm giữa một tâm và tay cầm, tổ tiên trực tiếp của kéo hiện đại ngày nay, được người La Mã phát minh vào năm khoảng 100. Kéo sau đó được sử dụng phổ biến không chỉ ở La Mã cổ đại, mà còn ở Trung Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên, và nguyên lý trên vẫn được dùng trong hầu hết các chiếc kéo ngày nay.

Kéo là dụng cụ cầm tay dùng để cắt đồ vật. Nó bao gồm một cặp kim loại cạnh sắc xoay quanh một trục cố định. Nguyên lý hoạt động của kéo cơ bản dựa trên nguyên lý đòn bẩy, tương tự như chiếc kìm. Ngoài ra cũng có một số loại kéo nhỏ gọn không dùng đinh tán cố định hai nửa lưỡi kéo mà lợi dụng tính đàn hồi của kinh loại. Kéo được sử dụng để cắt đứt các vật liệu khác nhau, chẳng hạn như: giấy, bìa các tông, lá kim loại, nhựa mỏng, cao su, vải, sợi dây thừng và dây điện. Kéo cũng được dùng để cắt tóc, thực phẩm hoặc dùng trong phẫu thuật.

Như vậy, kéo quả thực là một vật dụng vô cùng gần gũi và thân thiết, quen thuộc đối với con người. Kéo mang lại vô cùng ích lợi trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc của mỗi chúng ta.
 
Ckuc Pan Hok Tot

vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày, có ích trong gia đình nhà chúng ta . Nó rất là quen thuộc đối với chúng ta vào mùa hè oi bức.  Tất cả mọi người chỉ muốn ở trong nhà với ly nước mát, và ngồi quạt mà thôi .Và em đang muốn nói tới vật dụng quen thuộc trong gia đình đó là cái quạt,những hôm không oi bức lắm, hoặc trước kia, quạt điện vẫn là thứ không thể thiếu trong gia đình của mỗi người.

 Có nhiều loại quạt khác nhau, cơ bản chia làm 2 loại:Quạt thủ công và quạt điện. Hai loại quạt này là hai loại quạt cũng rất là phổ biến, nhưng xét về loại quạt phổ biến và hiện đại đó là lọai quạt điên . Hiện nay loại quạt điện cũng rất là đa dạng được dùng rất phổ biến và rộng rãi ở khắp nơi trên toàn thế giới. cũng như sự sáng tạo , tiên tiến trong xã hội nên thời đại hiện nay đã thay đổi lớn hơn thế hệ ngày sưa đó là một công lao , trí tuệ lớn của xã hội thời nay. Ngày xưa lọa quạt nan, quạt xếp đây là một loại quạt rẻ tiền, có thể tự làm dễ dàng tại nhà với nguyên vật liệu có sẵn. có thể trang trí tùy người làm, trên quạt thường có tranh vẽ, chữ viết, hoa văn, màu sắc phong phú đa dạng.Còn nói về quạt điện trên thị trường thì chắc chắn nó sẽ đắt hơn nhiều , chúng ta cung ko tự làm ra được một cái quạt điên đấy, mà chiếc quạt này đã được tao nên từ nhưng loại máy móc và sáng tạo của con người. Quạt điện hay quạt thủ công đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra gió giúp làm mát trong thời tiết nóng.Quạt thủ công có thể dùng trang trí, trưng bày, làm dụng cụ dùng trong nghệ thuật ca múa, nhạc kịch,.... Các loại quạt này mang ý nghĩa lớn cho con người trong mùa hè nóng bức, và trong các tuyệt phẩm cũng rất giá trị, mang đậm đặc sắc văn hóa trong xã hội. Là vật dụng quen thuộc, hữu ích và cần thiết trong đời sống.Thể hiện trí tuệ của con người trong việc sáng tạo ra vật dụng giúp cuộc sống thoải mái hơn.Góp phần thể hiện và truyền lưu văn hóa nghệ thuật (tranh vẽ, chữ viết trên quạt,..).vậy là cái nóng của mùa hè sẽ được xua tan.

 Quạt là một vật dụng không thể thiếu trong đời sống của chúng ta hiện nay. Muốn sử dụng quạt lâu dài, chúng ta hãy giữ gìn và bảo vệ chiếc quạt của gia đình mình thật tốt. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải sử dụng quạt một cách hợp lí để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

                                       chúc các bạn học tốt, xin ctlhn