Viết bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện! Ko chép mạng nha :'(

2 câu trả lời

đây nhaaa bài mình lm cho một bạn nữa rồi nhaa XIN CTLHN NHAAA

Ngày nhà giáo Việt Nam (tên đầy đủ là Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một sự kiện được tổ chức thường niên vào ngày 20 tháng 11 với mục đích tri ân các thầy cô giáo.

Năm 1953, công đoàn giáo dục Việt Nam gia nhập và trở thành thành viên của tổ chức này. Hưởng ứng "Hiến chương Nhà giáo" của tổ chức với 15 chương về đấu tranh chống tư sản và giáo dục phong kiến, xây dựng một nền giáo dục bảo vệ lợi ích của nghề dạy học và nhà ở. 

      Để phát huy trách nhiệm và vị thế của nghề dạy và học, nước ta đã quyết định lấy ngày 20/11/1958 làm ngày quốc tế của Hiến chương giáo viên, đến nay đã chuyển sang Ngày Nhà giáo Việt Nam.

      Năm đầu tiên của năm 1958, Ngày Nhà giáo Việt Nam chỉ được áp dụng ở miền Bắc. Nhiều năm sau, khi đất nước hoàn toàn độc lập, ngày lễ này được tổ chức trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

      Hàng năm, vào dịp kỷ niệm này, các cơ quan giáo dục sẽ xuất bản một số tạp chí để động viên giáo viên, đây cũng là dịp để các em học sinh bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo và người sử dụng đã sử dụng cả thanh niên để giáo dục và dạy các em trở thành con người.

      Ngày 28/9/1982, ngày 20/11/1982 chính thức được đưa vào quyết định trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với FISE với mục đích lợi dụng các diễn đàn quốc tế, tố cáo tội ác âm mưu xâm lược của những người đế quốc xâm lược chống lại nhân dân. Tôi cũng giống như giáo viên và học sinh.

Mùa xuân năm 1953, đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giáo dục Quốc gia Nguyễn Khánh Toàn dẫn đầu đã tham dự một hội nghị quan trọng để kết nhận các công đoàn giáo dục của một số quốc gia tham dự FISE tại Vienna (thủ đô của Áo). trong đó có Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các học sinh bày tỏ niềm biết ơn đối với các thầy cô giáo - những người đã có công dạy dỗ những thế hệ học sinh trưởng thành và trở thành những người có ích cho xã hội.