viết bài văn tả nghệ sĩ hài mà em yêu thích

2 câu trả lời

 Tả nghệ sĩ Hoài Linh nha bạn

Nghệ sĩ hài nổi tiếng có rất nhiều nhưng em thích nhất là nghệ sĩ Hoài Linh. Mỗi sân khấu hài chú tham gia đều giúp cho khán giả tận hưởng thời gian thư giãn, thư giãn, đem lại tiếng cười vui vẻ cho công chúng.

Nghệ sĩ Hoài Linh năm nay đã năm mươi tuổi. Chú cao dong dỏng, thon chắc, thể hình đẹp. Chú có đôi mắt to, sống mũi thẳng, đôi mắt đen nhánh thân thiện, dễ gần. Không thể diễn tả dáng đi thật của chú ngoài đời thường vì em chỉ có thể xem chú biểu diễn trên sân khấu hoặc trên màn ảnh nhỏ. Ở đó, dáng đi, giọng nói của chú tùy thuộc vào vai diễn. Điều độc đáo là nghệ sĩ Hoài Linh diễn rất hay vào những vai phụ nữ. Với nét mặt thanh tú cùng dáng đi yểu điệu, nghệ sĩ trang điểm như quý cô, quý bà và diễn rất nhập vai.

Hôm nay, em được xem nghệ sĩ Hoài Linh biểu diễn trực tiếp, chú đảm nhiệm vai nữ tham dự cuộc thi hát của một công ty huấn luyện “dỏm” đang tuyển học viên để đào tạo. Với mái tóc giả vấn quanh đầu như những cô gái quan họ, nét mặt chú lúc này rất nữ tính. Chú mặc áo dài màu đỏ lộng lẫy và hóa trang thành nữ ca sĩ rất đẹp, đạt đến mức nét môi, ánh mắt, giọng nói đều giống phụ nữ. Suốt khoảng 2 tiếng xem chú diễn, tiếng cười khán giả tràn ngập thính phòng, đến khi kết thúc buổi diễn tiếng vỗ tay kéo dài không dứt. Em càng khâm phục vì sự chuyên nghiệp và tài năng của chú. Có lẽ, nghệ sĩ Hoài Linh sinh ra là để mang tiếng cười tới cho mọi ngườ

Những người yêu mến hài kịch thường truyền miệng nhau câu: "Nam Hoài Linh, Bắc Xuân Hinh", ấy là để chỉ hai nghệ sĩ có chỗ đứng vững chắc và tài năng của hai miền nam, bắc. Gia đình em vốn là dân gốc Bắc nên, bố em rất thích coi hài của Xuân Hinh diễn, từ đó bất giác em cũng yêu quý nghệ sĩ hài này lúc nào không hay.

Xuân Hinh năm nay đã ngoài 60 tuổi, ông không phải là một người đẹp trai, dáng ông hơi thấp, vóc người mập mạp, khuôn mặt tròn trĩnh phúc hậu. Đôi mắt của ông sáng và đẹp, phía trên ấy là cặp lông mày rậm rạp. Khuôn miệng dù không đẹp nhưng lại có một nét duyên khó tả, chính vì thế tổng thể khiến cho khuôn mặt Xuân Hinh lúc nào cũng hài hước vui vẻ, khán giả mới nhìn thôi cũng đã muốn bật cười rồi. Xuân Hinh vốn là dân gốc Bắc, nên giọng nói cũng đậm chất Bắc kỳ, điều này đã góp một phần to lớn vào việc diễn kịch đặc biệt là khi nghệ sĩ thể hiện những câu nói châm biếm sâu cay của dân xứ Bắc, không cần cầu kỳ, chỉ chất giọng thôi đã đủ lưu giữ ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Mọi người thường chỉ biết đến Xuân Hinh qua những vở hài kịch mà ông hóa thân vào, với những vai nghèo hèn, mạt hạng hoặc những vai lém lỉnh, láu cá mà quên mất rằng ông cũng là một nghệ sĩ có giọng hát rất hay, từng trúng tuyển vào đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh và thi đỗ vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Xuân Hinh thành công trong cả việc hát chầu văn, cải lương, chèo và cả dân ca quan họ Bắc Ninh, ở thể loại nào ông cũng ghi dấu ấn riêng mà khó nghệ sĩ nào làm được, quả là một nghệ sĩ đa tài. Suốt đời làm việc và cống hiến cho nền nghệ thuật dân tộc mà ông đã hai lần được trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, vinh dự được chính phủ Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu San Francisco về công cuộc nghiên cứu, sưu tầm, gìn giữ, thử nghiệm và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Dù rất nổi tiếng và thành công nhưng Xuân Hinh không muốn khán giả gọi mình bằng những cái danh như "vua hài đất Bắc" hay "danh hài" mà chỉ muốn khán giả gọi ông bằng cái tên quen thuộc "Xuân Hinh", vốn đã theo ông từ thuở chập chững vào nghề, cho thân thuộc, gần gũi, điều ấy đã phần nào thể hiện được phong cách mộc mạc, giản dị của người nghệ sĩ hết lòng vì nghệ thuật.
cho mình xin hay nhất

thank bạn nhiều

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước