viết bài văn tả mái trường .(no mạng)

2 câu trả lời

GỬI BẠN:

                                                                      Bài làm

          Mỗi khi nhắc về thời học sinh, tôi lại bồi hồi nhớ về mái trường mến yêu- nơi đã giúp tôi hình thành nhân cách và lối sống. Hình ảnh mái trường dường như chưa bao giờ phai nhạt mà luôn trở đi trở lại trong tâm trí tôi, đưa tôi về một thời áo trắng hồn nhiên, trong sáng.

         Trường của tôi mang chút gì đấy cổ kính mà vẫn rất hiện đại. Cổng trường to và rộng lắm. Ở mỗi góc sân đều được trồng những cây cổ thụ tỏa bóng râm mát. Những hàng ghế đá dưới gốc bàng, gốc phượng thường là chỗ lý tưởng cho học sinh hóng mát, trò chuyện hoặc ôn bài. Những lớp học mang kiến trúc Pháp thơ mộng, cổ kính là điểm nhấn của ngôi trường. Mỗi sáng sớm, mái ngói đỏ tươi lại sáng bừng lên một cách lạ thường. Trên sân trường lúc nào cũng rộn ràng, huyên náo bởi tiếng chim hót và tiếng các bạn học sinh chơi đùa. Ngoài bàn ghế và bảng đen, chúng tôi còn có dàn máy tính, máy chiếu để tìm hiểu thêm về bài học hoặc thuyết trình mỗi giờ lên lớp.

         Dưới mái trường mến yêu, chúng tôi đã được học những bài học đối nhân xử thế, học cách yêu thương và sống đẹp. Những người thầy, người cô luôn để lại ấn tượng trong lòng chúng tôi bởi sự uyên bác mà vẫn rất mực gần gũi, tâm lý. Hầu như tiết học nào chúng tôi cũng bị choáng ngợp bởi sự hiểu biết phong phú và các câu chuyện hấp dẫn của các thầy cô. Ngoài kiến thức sách vở, nhà trường cũng rất chú ý rèn luyện cho học sinh những kỹ năng khác. Chúng tôi được hướng dẫn cách tự nghiên cứu, tự giải quyết vấn đề, những buổi tranh luận thường xuyên được tổ chức để tăng khả năng sáng tạo của học sinh. Những người bạn tinh nghịch mà rất đỗi chân thành cũng là một phần không thể thiếu của thời học sinh tươi đẹp. Cùng gắn bó dưới một mái trường, chúng tôi cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của người học sinh. Tôi biết mình sẽ chẳng bao giờ có thể tìm được một người thứ hai cùng tôi thức đêm ôn bài hay sẵn sàng cổ vũ, động viên mỗi khi tôi vấp ngã.

         Tất cả những hồi ức tuyệt đẹp ấy đã thêu dệt lên tôi của quá khứ, hôm nay và cả sau này. Những năm tháng ấy đã giúp tôi có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục chặng hành trình tiến tới thành công. Tôi hứa sẽ học hành thật giỏi, nghe lời thầy cô để sua có thể góp 1 phần nào đó cho mái trường thân yêu này.

                                                                                             @SamuraiIdol_#hoidap247

Trường học chính ngôi nhà thứ hai đối với tuổi học trò. Nơi đây gắn bó biết bao nhiêu kỉ niệm vui buồn của tuổi học sinh.Ngôi trường đã gắn bó với em trong năm năm học vừa qua là ngôi trường mang tên trường .....(tên trường của bạn nhé,mih sẽ ko ghi nhé)

Trường đã được xây hơn 20 năm rồi, nên có phần cũ kĩ, nhưng vẫn rất chắc chắn và sạch sẽ. Chính tại ngôi trường đó, bố mẹ em đã gửi gắm tuổi thơ mình. Và nay, lại đến lượt em.

Cả ngôi trường chỉ gồm có 2 dãy nhà được sơn màu vàng ươm như nắng mới. Đó là hai dãy nhà cấp bốn có mái ngói đỏ tươi. Trên mái nhà, là hàng cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Trong mỗi lớp học, đều có những bộ bàn ghế gỗ xếp thẳng hàng. Cùng chiếc bảng đen bóng như than đá. Cuối lớp là chiếc tủ gỗ để đựng sách vở, đồ dùng học tập của cả lớp. Đặc biệt lớp học nào cũng có bốn cái cửa sổ, và hai cửa ra vào. Nhờ vậy, lúc nào phòng học cũng tràn ngập ánh sáng và làn gió mát mang theo mùi hương hoa cỏ.

Ở giữa hai tòa nhà là phần sân được đổ xi măng phẳng lì, được dùng làm nơi chào cờ, tập thể dục giữa giờ và tổ chức các hoạt động tập thể khác của trường. tuy không có mái che nắng, che mưa, nhưng sân lúc nào cũng rợp bóng mát nhờ tán lá xum xuê của những cây bàng, cây phượng. Những cây ấy đều được trồng từ khi trường mới được thành lập, vô cùng vững chãi. Nó đã chứng kiến biết bao thế hệ học sinh đến rồi đi từ ngôi trường này. Bởi vậy, em và các bạn đôi khi trêu đùa mà gọi là ông bàng, bác phượng.

Em rất yêu ngôi trường của em vì nơi đây chính là nơi gắn bó với bao kỉ niệm vui buồn của thầy và bạn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm