Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt ( Ngày Tết nka :33 ) P/s: Khoq cop mạng =(

2 câu trả lời

Đề : Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt.

Bài làm:

Tết đến xuân về, nơi đâu cũng tràn ngập đầy ắp tiếng cười,cứ sau một mùa đông lạnh giá thì lại có mùa xuân ấm áp. Tết đến rồi, nhà nhà, người người đi sắm đồ mới, dọn dẹp để có một năm đầy tiếng cưới cười và phúc lộc. Năm nay, gia đình của em quyết định sẽ gói bánh chưng ăn Tết, em sẽ được làm thử và vui chơi chờ mội ngày mới.

Tối hôm đó, tôi háo hức được thức đem đón giao thừa, thật vui biết bao! Tôi cùng mẹ đi hết các gian hàng, tìm quần áo, bánh kẹo để về trang trí Tết. Chúng tôi mua được nhiều đồ lắm! Ông, bà tôi còn ngồi kể chuyện về các Tết trước, ngẫm về ngày xưa. Cuối cùng cũng đến giờ rồi! Tôi còn ba dọn lá chuối, khung bánh, chiếu, thịt,... để chuẩn bị làm bánh chưng. Bà tôi đã có nhiều kinh nghiệm nên việc gói bánh chưng cũng không phải khó lắm. Mẹ tôi chuẩn bị nồi xoong rồi lên làm, không ngờ lần đầu làm mà mẹ đã làm rất đẹp, mẹ thật sự rất khéo tay. Tôi xem mọi người làm, cũng dần dần biết cách. Tôi ngồi xuống, cùng mọi người làm. Tôi cũng vẫn còn rất nhỏ, nên làm được một lúc, tôi liền bỏ. Hai,ba tiếng sau, nồi được bắc lên, chiếc nồi to bự, không biết bên trong đã là bao nhiêu cái bánh rồi. Cả nhà tôi rất háo hức. Đã qua rạng sáng ngày hôm sau, tầm mười hai giờ, tôi đã thấm mệt. Ông nội rất thương tôi, tôi được lên ngồi cạnh ông, tôi được ông ôm cho ngủ (4 tuổi). Sáng hôm sau, bánh chưng đã nhín, tôi cùng bà bóc thử hai cái bánh, thật ngon làm sao! Cả nhà tôi quây quần bên mâm cơm buổi sáng.

Vậy là đã qua năm mới rồi! Thật vui biết bao nhiêu, tôi mong, các ngày Tết năm sau, năm sau nữa, tôi sẽ tiếp tục được trải nghiệm các điều thú vị hơn ^^

@ Mio-chan

#No_copy^^

-Chúc bạn năm mới vui vẻ, học tập tốt, đặt nhiều điểm cao trong học tập nha ^^!

Hằng ngày, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, mọi người trong gia đình em lại có một khoảng thời gian ý nghĩa để quây quần bên nhau.

Từ những ngày giáp Tết, trên đường phố đã đông đúc người qua lại. Những khu chợ rộn nhịp tiếng nói của người mua người bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Gia đình em cũng háo hức chuẩn bị đón Tết. Đặc biệt là vào đêm ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua. Đêm giao thừa cả nhà ngồi xem chương trình “Táo Quân”. Đến đúng mười hai giờ, em cùng với chị gái lên tầng để xem pháo hoa. Màn pháo hoa rực rỡ khiến cho người xem cảm thấy xao xuyến. Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đem đến cho con người những cảm xúc thật đẹp đẽ.

Sau đó, em cùng với chị gái đến chúc Tết ông bà, bố mẹ. Cả hai còn nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm. Những lời chúc mừng năm mới mong cho một năm may mắn, an khang và thịnh phượng. Một ngày cuối cùng của năm cũ đã qua đi với niềm hạnh phúc.

Em rất yêu ngày tết. Bởi Tết đã đem đến cho con người thật nhiều khoảng thời gian ý nghĩa bên gia đình thân yêu của mình.